Tân Biên: Triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu phi

Thứ sáu - 08/03/2019 22:00 134 0

Tân Biên: Triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu phi

       Sáng ngày 8/3, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi cho lãnh đạo các các đơn vị Biên phòng, Hải quán trú đóng trên địa bàn huyện, các phòng, ban có liên quan và các xã, thị trấn trong huyện. ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị.



 Quang cảnh hội nghị


         Bệnh dịch tả lợn Châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus gây ra. Lợn bị bệnh có tỷ lệ chết cao có thể lên đến 100% trong đàn mắc bệnh. Bệnh không lây sang người. Bệnh lây chủ yếu trực tiếp từ lợn mắc bệnh sang lợn khỏe mạnh; ngoài ra, bệnh có thể lây lan gián tiếp thông qua thức ăn thừa dùng để chăn nuôi, phương tiện, dụng cụ chăn nuôi, quần áo có chứa chất mang virut.

          UBND huyện triển khai cho các lực lượng chức năng và các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi đến tận các tổ, ấp, hộ chăn nuôi; nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nhanh khi có ổ dịch mới phát sinh, không để lây lan ra diện rộng đồng thời nghiêm cấm các trường hợp vận chuyển trái phép lợn, sản phẩm lợn nhập lậu vào địa bàn huyện.

 

                                              Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay2,597
  • Tháng hiện tại71,499
  • Tổng lượt truy cập5,649,979
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây