Tân Biên: Triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh do virus zika

Thứ tư - 01/06/2016 23:00 216 0

Tân Biên: Triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh do virus zika

         Ngày 1.6.2016, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Tân Biên tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh do virus Zika cho các thành viên Ban chỉ đạo huyện, các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện.

        Bệnh do virus Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền (muỗi Aedes truyền bệnh sốt xuất huyết). Thời gian ủ bệnh từ 3-12 ngày, người mắc bệnh thường có biểu hiện sốt, phát ban và một số triệu chứng khác như đau cơ, nhức đầu, đau mắt. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều có khả năng hồi phục hoàn toàn, và chưa ghi nhận trường hợp tử vong do virus Zika.

       Theo Tổ chức y tế thế giới, Zika là mối quan ngại đối với y tế cộng đồng không phải do tốc độ lây lan của virus mà do các biến chứng nguy hiểm của bệnh này. Đối với trẻ sơ sinh, cụ thể là gây teo não và hội chứng Guillain-Barré, một loại rối loạn hệ thống miễn dịch tác động đến thần kinh gây ra hiện tượng yếu cơ ở tay và chân. Do đó, phụ nữ có thai, đang có ý định và có nguy cơ mang thai là những đối tượng cần cẩn trọng nhất.

        Bệnh do virus ZIKA hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như chưa có vaccine phòng bệnh. Vì vậy, việc triển khai các biện pháp nhằm hạn chế sự lây truyền của bệnh bằng cách diệt muỗi truyền bệnh và các ổ chứa của muỗi, bọ gậy là biện pháp hiệu quả để phòng bệnh.​



Quang cảnh hội nghị​


         Để thực hiện tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh do virus zika cũng như bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện; Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Tân Biên triển khai cho các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng đọng nước như các mảnh vỡ, lốp xe, vỏ lon, vũng nước đọng; đậy kín các chum, bể hoặc thả cá diệt lăng quăng, diệt muỗi và phòng chống muỗi đốt…

       Tại hội nghị, Trung tâm Y tế huyện và UBND các xã, thị trấn đã ký cam kết thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết trên địa bàn huyện năm 2016.

 

                                                                         Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay2,872
  • Tháng hiện tại35,675
  • Tổng lượt truy cập5,614,155
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây