Tân Biên Khai giảng lớp sơ cấp Lý luận Chính trị khóa XV năm 2023

Thứ tư - 15/03/2023 15:01 140 0
          Ngày 14.3.2023. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Biên tổ chức Lễ khai giảng lớp Sơ cấp Lý luận Chính trị khóa XV năm 2023. Dự lễ khai giảng có Ông Hồ Hùng Dũng, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc huyện ủy, Ông Đỗ Hoàng Nam – Trưởng Ban tuyên giáo huyên ủy dự và phát biểu khai giảng lớp học.
Tân Biên Khai giảng lớp sơ cấp Lý luận Chính trị khóa XV năm 2023

Tham gia lớp học có 42 học viên là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thuộc các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện ủy.

 Trong thời gian 30 ngày các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu 18 chuyên đề như: Chủ Nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; Nguồn gốc và cơ sở của thế giới xung quanh; Mối quan hệ và sự phát triển của các sự vật, hiện tượng trong thế giới; xã hội loài người và sự vận động, phát triển của xã hội loài người; kinh tế hàng hóa; chủ nghĩa tư bản và các giai đoạn các giai đoạn phát triển của nó; cách mạng giải phóng dân tộc ở Việt Nam; chủ nghĩa xã hội và quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt nam; công nghiệp hóa - nhiệm vụ trung tâm của thời kì quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Đảng cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo Nhân dân đấu tranh giành chính quyền; Đảng lãnh đạo nhân dân cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc (1975 đến nay)… nghiên cứu thực tế và trao đổi kinh nghiệm về vận dụng kiến thức giữa lý luận và thực tiễn.

Qua lớp học giúp các học viên hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị; quan điểm, đường lối cách mạng, sự vận dụng chủ nghĩa Mác lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng cộng sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Từ đó vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn công tác tại các cơ quan, đơn vị.

 

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,286
  • Tháng hiện tại59,571
  • Tổng lượt truy cập4,907,198
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây