Tân Phong ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Thứ hai - 13/03/2023 16:24 96 0
Ngày 10.3.2023, tại UBND xã Tân Phong, huyện Tân Biên, Công an huyện phối hợp với UBND xã, Công an xã Tân Phong tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”  tại tổ 5, 6 ấp Sân Bay, xã Tân Phong, huyện Tân Biên.
Tân Phong ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Tại tổ 5 và tổ 6 ấp Sân Bay, xã Tân Phong, thành lập tổ liên gia an toàn PCCC tại Chợ Tân Phong, có 17 thành viên đại diện cho 17 hộ, do ông Lê Thanh Hồng làm tổ trưởng tổ 5 và ông Trần Phước Hưởng, làm tổ trưởng tổ 6. Các hộ tham gia mô hình đều trang bị 01 bình chữa cháy để ở nơi dễ thấy, dễ lấy, có lối thoát nạn và bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC. 2 tổ liên gia có trang bị chuông báo cháy, mỗi hộ gắn một chuông phục vụ báo cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. 17/17 hộ được hướng dẫn sử dụng và cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”.

Theo quy chế hoạt động, các thành viên trong tổ liên gia có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  (PCCC và CNCH) trên địa bàn; tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình, thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH; nắm tình hình liên quan công tác PCCC và CNCH, kịp thời phản ánh với UBND xã, Công an xã để xử lý; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực Tổ liên gia; tham gia các hoạt động PCCC và CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Tân Biên hướng dẫn cho các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC tổ 5 và 6 khu vực dọc 2 bên chợ Tân Phong, thuộc ấp ấp Sân Bay, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, cách sử dụng bình chữa cháy và xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

                                                        

                                                  

Nguồn tin:             Thiên Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay2,355
  • Tháng hiện tại60,640
  • Tổng lượt truy cập4,908,267
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây