TXCT chuyên đề công tác phòng chống bạo lực gia đình 02 xã Trà Vong và Thạnh Bình.

Thứ hai - 02/10/2023 11:32 163 0
Sáng 28.8, Tổ đại biểu HĐND huyện do ông Trần Văn Lộc – Phó Chủ tịch HĐND huyện vừa có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác phòng chống bạo lực gia đình tại xã Trà Vong.
TXCT chuyên đề công tác phòng chống bạo lực gia đình 02 xã Trà Vong và Thạnh Bình.

Theo báo cáo, Từ năm 2021 đến nay, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện về lĩnh vực gia đình; công tác phòng chống bạo lực gia đình luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm kịp thời, luôn xem đây là nhiệm vụ chính trị xã hội trong trọng hàng đầu, nhằm xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; các mô hình phòng chống bạo lực gia đình được nhân rộng lên trên các địa bàn xã, thị trấn nhằm giảm thiểu tình trạng gia đình và nâng cao ý thức của nhân dân về việc phòng chống bạo lực gia đình. Tình trạng bạo lực gia đình đã được khắc phục, không có vụ bạo lực nghiêm trọng xảy ra, góp phần cho phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong gia đình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Trà Vong kiến nghị: cần có biện pháp thuyết phục, động viên các nạn nhân bị bạo lực gia đình; cần đào tạo trình độ, kỹ năng cho cán bộ hòa giải viên ở cơ sở.

Chiều cùng ngày, Ông Hồ Hùng Dũng – Trưởng Ban Dân vận huyện ủy có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác phòng chống bạo lực gia đình tại xã Thạnh Bình.

Cử tri xã Thạnh Bình kiến nghị: Cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến các vụ bạo lực gia đình. Từ đó tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về công tác công tác phòng chống bạo lực gia đình cho cả nam và nữ; cần cung cấp số điện thoại đường dây nóng của công an, Cộng tác viên của xã để liên hệ phản ánh khi có nạn nhân bị bạo lực gia đình.

Sau kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND huyện và chính quyền địa phương đã trả lời, giải đáp một số ý kiến, thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc và được cử tri đồng tình thống nhất.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay5,570
  • Tháng hiện tại152,519
  • Tổng lượt truy cập5,151,456
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây