Thực tập phương án PCCC&CNCH tại chợ Tân Biên

Thứ hai - 02/10/2023 11:29 40 0
Ngày 28.9 Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Tân Biên phối hợp Ban quản lý Chợ và các Bến bãi tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023Theo tình huống giả định, vào lúc 18 giờ, xảy ra cháy tại nhà lồng lớn trong Chợ. Nguyên nhân do vi phạm quy định về PCCC, đốt vàng mã trong khu vực chợ không đảm bảo an toàn gây cháy.
Thực tập phương án PCCC&CNCH tại chợ Tân Biên

Ngày 28.9 Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Tân Biên phối hợp Ban quản lý Chợ và các Bến bãi tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Theo tình huống giả định, vào lúc 18 giờ, xảy ra cháy tại nhà lồng lớn trong Chợ. Nguyên nhân do vi phạm quy định về PCCC, đốt vàng mã trong khu vực chợ không đảm bảo an toàn gây cháy.

Tình huống cháy xảy ra vào ban đêm, chất cháy là hàng tạp hoá nên cháy lan và cháy nhanh. Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chổ nhanh chóng hô hoán báo động cháy, thực hiện cắt điện toàn bộ khu vực xảy ra cháy, huy động lực lượng, sử dụng bình chữa cháy được trang bị phun trực tiếp vào đám cháy để dập lửa, ngăn chặn cháy lan, tổ chức cứu người bị nạn.

Tuy nhiên do đám cháy diễn biến phức tạp, sinh ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ đám cháy cao, trong quá trình chữa cháy và di chuyển tài sản, hàng hóa có người hít phải khói, khí độc dẫn đến bị ngất xỉu và mắc kẹt lại bên trong chợ.

Nhận định đám cháy diễn biết phức tạp, có nhiều người bị thương và mắc kẹt bên trong đám cháy cháy, nhiều tài sản, hàng hóa chưa được cứu ra bên ngoài.

Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường báo cháy cho Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Tân Biên theo số 114 và các đơn vị liên quan yêu cầu hỗ trợ.

Sau khi nhận tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Tân Biên điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, tiếp cận đám cháy, quyết định các phương pháp, biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phù hợp với tình hình thực tế của đám cháy.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng liên quan nhanh chóng dùng vòi phun nước và bình xịt chữa cháy, kết hợp tìm kiếm, cứu người bị nạn bị mắc kẹt tại các khu vực bên trong chợ, đưa nạn nhân ra khỏi đám cháy và tiến hành sơ cấp cứu kịp thời.

Sau khoảng 10 phút, phối hợp giữa các lực lượng, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,927
  • Tháng hiện tại149,876
  • Tổng lượt truy cập5,148,813
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây