UỶ BAN HỘI LHTN VIỆT NAM HUYỆN TÂN BIÊN “ĐỒNG HÀNH CÙNG THANH THIẾU NHI BIÊN GIỚI”

Thứ tư - 11/10/2023 15:31 123 0
UỶ BAN HỘI LHTN VIỆT NAM HUYỆN TÂN BIÊN “ĐỒNG HÀNH CÙNG THANH THIẾU NHI BIÊN GIỚI”

Xuất phát từ tình hình Tân Biên là huyện biên giới của tỉnh Tây Ninh với 3 xã biên giới có đường biên giới dài nhất của tỉnh Tây Ninh 92.5km tiếp giáp với 3 tỉnh, 4 huyện và 8 xã của Vương quốc Campuchia. Đời sống nhân dân, thanh thiếu nhi và điều kiện kinh tế chung của các xã biên giới còn nhiều khó khăn.

Từ một số đặc điểm trên Uỷ ban Hội huyện đã triển khai thực hiện giải pháp mới “Đồng hành cùng thanh thiếu nhi biên giới”, nhằm đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong hội viên thanh niên. Tăng cường các hoạt động tập hợp đoàn kết thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh thiếu nhi vùng biên giới. Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi vùng biên giới trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng khu vực biên giới an toàn và phát triển, tăng cường nâng cao năng lực số cho thanh niên và người dân vùng biên giới.

Căn cứ trên tinh thần kế hoạch thực hiện Uỷ ban Hội huyện đã triển khai đến 100% cơ sở Hội của huyện thông qua các cuộc họp định kỳ nội dung thực hiện giải pháp mới và tổ chức vận động các nguồn lực thực hiện. Tập trung vào 3 nhóm đồng hành chính:

Đồng hành với Thanh thiếu nhi trongchuyển đổi số

Vận động nguồn lực thực hiện CTTN chuyển đổi số trao tặng 14 hệ thống máy vi tính có kết nối internet tại 14 Nhà văn hóa ấp trên địa bàn xã biên giới, xã nông thôn mới trị giá hơn 80 triệu đồng để thanh thiếu nhi, người dân có điều kiện tìm hiểu và nâng cao về kỹ năng số, kỹ năng sử dụng vi tính để truy cập internet và tìm hiểu các kiến thức mới, chủ trương và chính sách pháp luật của nhà nước kịp thời. Tạo điều kiện để cán bộ, hội viên thanh niên có thể sử dụng dữ liệu điện tử trong việc tuyên truyền một cách trực quan, sinh động và phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới. Uỷ ban Hội huyện và các xã biên giới đã tổ chức tuyên truyền vận động người dân cài đặt các ứng dụng Tây Ninh smart, App định danh điện tử VNeID và vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt chủ trương chuyển đổi số và thanh toán điện tử đã tổ chức hơn 45 hoạt động vận động người dân tại 3 xã biên giới và hỗ trợ người dân thực hiện.

            Đồng hành với thanh thiếu nhi trong an sinh xã hội, nghề nghiệp, việc làm.

          Tăng cường vận động các nguồn lực xã hội trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội để chăm lo cho hội viên, thanh thiếu nhi tập trung cao điểm trong các chương trình Xuân tình nguyện, hoạt động Tháng ba biên giới, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè… thực hiện trao tặng các phần quà an sinh xã hội, tặng thẻ bảo hiểm y tế, học bổng, khám chữa bệnh… cho hội viên, thanh thiếu nhi vùng biên giới. Kết đã vận động trao tặng được 2.500 phần quà, học bổng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 200 thẻ BHYT cho người dân, thực hiện 4 công trình thanh niên thắp đường quê và đường tuần tra biên giới, tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 800 người dân, lắp đặt 1 khu vui chơi thiếu nhi trị giá hơn 1,4 tỷ đồng

Phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên, để hỗ trợ phát triển kinh tế và cuộc sống. Tổ chức thực hiện tư vấn hướng nghiệp cho 100% học sinh khối lớp 8,9 trên đia bàn 3 xã biên giới với hơn 1.100 lượt học sinh tham gia, giới thiệu có việc làm ổn định cho 105 thanh niên.

Đồng hành với thanh thiếu nhi trong nâng cao đời sống tinh thần.

Kết nối với các đơn vị Uỷ ban Hội Tp. HCM tổ chức chương trình văn nghệ “Biên giới biển đảo trong tim tôi”, các trường Đại học tổ chức hoạt động giao lưu với thanh niên, chiến sỹ địa phương với hơn 12 hoạt động thu hút hơn 2.819 lượt người tham dự.

Các cơ sở hội tổ chức phát động đăng ký các hoạt động cụm thi đua giữa các khối nội địa với biên giới, phối hợp cùng với Đoàn thanh niên chỉ đạo tổ chức hoạt động kết nghĩa giữa các xã biên giới với các cơ sở Đoàn, Hội khu vực nội địa. Triển khai đội hình mùa hè xanh Đại học Luật Tp. HCM về hoạt động tại xã Hoà Hiệp với 30 sinh viên và giao lưu với thanh niên địa phương, ra quân công tác dân vận, hoạt động tình nguyện hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân tại xã.

Chỉ đạo các cơ sở Hội các xã biên giới tiến hành các hoạt động giao lưu với thanh niên các địa phương thuộc Vương quốc Campuchia tiếp giáp nhân dịp Tết cổ truyền của 2 dân tộc đã tham gia tổ chức 3 đoàn tham tặng quà với nước bạn, xã Hoà Hiệp tổ chức hoạt động vui chơi trong thanh niên đồng bào dân tộc Khmer tại xã được 3 hoạt động.

Căn cứ trên những kết quả đã đạt được, Uỷ ban Hội huyện sẽ tiếp tục tham mưu đẩy mạnh triển khai thực hiện trong thời gian tới và tập trung chỉ đạo, vận động các nguồn lực tiếp tục đồng hành với khu vực biên giới, đặc biệt tập trung thực hiện tốt hơn nữa 3 nội dung trọng tâm của giải pháp.

Ảnh hoạt động:

Nguồn tin: Huyện Đoàn Tân Biên:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay12,035
  • Tháng hiện tại128,560
  • Tổng lượt truy cập5,127,497
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây