Xã Thạnh Bình hoàn thành chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thứ ba - 17/03/2015 15:30 56 0

Xã Thạnh Bình hoàn thành chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

     Xã Thạnh bình (huyện Tân Biên) là một trong 25 xã được tỉnh chọn làm điểm xây dựng xã nông thôn mới. Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng xã Thạnh Bình đã có nhiều cố gắng trong việc huy động các nguồn lực thực hiện các tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và đã đạt được những kết quả đáng kể về các mặt như: Việc quy hoạch đề án xây dựng nông thôn mới đã được ban chỉ đạo xã đưa ra thực hiện đầy đủ, sáng tạo, sát với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo đầy đủ theo 3 nội dung của bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

 

Đường giao thông nông thôn xã Thạnh Bình được làm theo tiêu chí nông thôn mới

 

Trường THCS Thạnh Bình được xây dựng theo tiêu chí NTM

 

 
      Trường học được đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiên cố hóa 8/8 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở với kinh phí hơn 140 tỷ đồng, đảm bảo theo yêu cầu của tiêu chí nông thôn mới, chất lượng giáo dục ngày được nâng cao, xã đã duy trì đạt chuẩn phổ cập mẫu giáo, phổ cập giáo dục tiểu học, xoá mù chữ và phổ cập trung học cơ sở. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục lên phổ thông trung học và học sinh tốt nghiệp vào các trường cao đẳng, đại học mỗi năm đều được nâng cao.
 Cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp trung tâm văn hóa – thể thao – học tập cộng đồng, trung tâm văn hóa xã, nhà văn hóa, khu thể thao các ấp với kinh phí hơn 5 tỷ 533 triệu đồng, đáp úng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt của nhân dân. Hệ thống bưu điện, internet, thông tin liên lạc được trang bị đầy đủ, hoạt động thông suốt từ xã đến các ấp.  
       Chợ nông thôn được các tiểu thương đồng tình hiến 250 m2 đất để mở rộng mặt bằng chợ và được huyện hỗ trợ kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp , thiết kế đảm bảo các khu vực buôn bán, kinh doanh của các hộ tiểu thương và được sắp xếp, bố trí điều hành, quản lý hoạt động đảm bảo đạt chuẩn chợ nông thôn mới, tạo điều kiện thuận tiện cho việc giao thương, buôn bán của người dân.
Về nhà ở dân cư, xã đã tích cực vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tổ chức và nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng được 165 căn nhà đại đoàn kết 68 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 27 tỷ đồng, cơ bản xóa nhà tạm, nhà dột nát trong khu dân cư.
Công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được xã quan tâm, các ngành đã mở được 33 lớp dạy nghề như: Kỹ thuật khai thác mủ cao su, lái xe ô tô hạng B2, trồng rau sạch, chăn nuôi cho 1299 học viên, nâng tỷ lệ người trong độ tuổi được đạo tạo nghề lên hơn 40% và đã giải quyết việc làm cho số người trong độ tuổi có việc làm ổn định lên 92,44%; đời sống của nhân dân ngày một nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 31,7 triệu đồng/người/năm, tăng 1,2 triệu đồng so với năm 2013; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 0,28%; tỷ lệ số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 72,1%; 8/8 ấp đều duy trì đạt chuẩn ấp văn hóa nhiều năm liền, an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững trên địa bàn toàn xã...
    Với thành tích đạt được là niềm tự hào của toàn đảng bộ và nhân dân xã Thạnh Bình. Trong những năm tới, đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục hưởng ứng nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới, quyết tâm giữ vững danh hiệu xã Thạnh Bình là xã nông thôn mới.
 
                                                       Đức Thịnh

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay783
  • Tháng hiện tại147,732
  • Tổng lượt truy cập5,146,669
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây