HĐND huyện Tân Biên Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT

Thứ năm - 01/10/2020 21:00 790 0

 HĐND huyện Tân Biên Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT

        Chiều 30.9, HĐND huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan do ông Hồ Hùng Dũng - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT) tại UBND huyện. làm việc với đoàn có ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và các ngành liên quan trong huyện.



Quang cảnh buổi giám sát


         Qua giám sát cho thấy, trong những năm qua, UBND huyện Tân Biên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai, hướng dẫn thực hiện các quy định của Luật BHYT và các chính sách về BHYT; các cấp, các ngành đã tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng tham gia BHYT theo chính sách BHYT hộ gia đình, y tế học sinh, sinh viên..; đến cuối tháng 6/2020, toàn huyện đã có hơn 80.500 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 81,32%; trong đó số người tham gia BHYT theo nhóm đạt 79,26%; hiện nay, việc cấp pháp thẻ BHYT mỗi người duy nhất chỉ có 1 mã thẻ, tránh được trường hợp cấp trùng một người nhiều thẻ BHYT. Công tác khám, chữa bệnh BHYT cho người dân tại Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 được cho hơn 131.000 lượt người; trong đó điều trị nội trú cho gần 12.000 lượt người với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, thẻ BHYT ở một số đại phương vẫn chưa được cấp kịp thời, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người có BHYT, một số doanh nghiệp không tham gia đóng BHYT cho người lao động, việc mua thẻ BHYT cho học sinh không tính theo hộ gia đình gây bất cập cho người dân, việc thiếu thuốc cục bộ trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến người tham gia BHYT..

          Tại các buổi giám sát, HĐND huyện đề nghị UBND huyện và các ngành chức năng cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, có giải pháp đối với các doanh nghiệp không tham gia BHYT cho người lao động, khắc phục tình trạng người đóng BHYT thường xuyên bị cách quãng làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHYT…

Đức Thịnh

 



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay499
  • Tháng hiện tại52,010
  • Tổng lượt truy cập5,630,490
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây