Đại biểu Quốc hội khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

Thứ năm - 01/10/2020 21:00 1.092 0

Đại biểu Quốc hội khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

​            Sáng 29.9, tại Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, ông Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biều Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành chức năng trên tuyến biên giới.



Quang cảnh buổi khảo sát


          Tại buổi khảo sát, ông Huỳnh Thanh Phương đã thông báo về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp Quốc hội lần thứ 10, khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Lãnh đạo các đơn vị: Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, Hải quan cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, UBND xã Tân Lập đã báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ trên tuyến biên giới trong thời gian qua. Theo đó, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, Hải quan cửa khẩu Xa Mát, UBND và lực lượng vũ trang xã Tân Lập  đã thường xuyên phối hợp thực hiện tốt các điều ước quốc tế, các hiệp ước, hiệp định trong quan hệ biên giới; tổ chức kiểm soát việc xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu biên giới và các đường mòn, lối mở; đấu tranh phòng chống các loại tội phạm xâm phạm an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội; triển khai có hiệu quả đề án " Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên"; các lực lượng cũng đã  thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn trên tuyến biên giới.

         Tại buổi khảo sát, các đại biểu đề nghị: Nhà nước cần có cơ chế, chính sách cho cán bộ hoạt động bán chuyên trách của các lực lượng Công an, Xã đội; cấp giấy chứng nhận quyền sử sụng đất ở khu vực vành đai biên giới cho nhân dân và giao đất cho các đơn vị quản lý, không để tình trạng xâm canh trái phép qua biên giới... Đại biểu Huỳnh Thanh Phương ghi nhận và giải trình các ý kiến và đề nghị các lực lượng trên tuyến biên giới cần làm tốt công tác tuyên truyền các quy định về luật biên giới quốc gia giữa hai nước, làm tốt công tác bảo vệ đường biên, không để sảy ra điểm nóng bất ngờ, làm tốt công tác đối ngoại với các cấp, các ngành và nhân dân nước bạn, tạo sự đoàn kết, gắn bó, xây dựng biên giới hòa bình và phát triển.

 

                                                                    Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay517
  • Tháng hiện tại52,028
  • Tổng lượt truy cập5,630,508
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây