HĐND huyện Tân Biên Giám sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thuốc tây

Thứ năm - 01/10/2020 21:00 743 0

HĐND huyện Tân Biên Giám sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thuốc tây

          Chiều 25.9.2020, Ban kinh tế- xã hội HĐND huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan do ông Đỗ Hoàng Nam - Trưởng Ban kinh tế - xã hội  huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thuốc tây tại UBND huyện. làm việc với đoàn có ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và các ngành liên quan trong huyện.



Quang cảnh buổi giám sát


            Qua giám sát cho thấy, trên địa bàn huyện Tân Biên hiện có 12 nhà thuốc và 78 quầy thuốc tây được cấp giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hành nghề theo quy định. Trong những năm qua, UBND huyện Tân Biên đã chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng thường xuyên hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thuốc tây thực hiện đúng các quy định, 100% nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP trong ngành dược; UBND huyện cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngảnh các cơ sở hành nghề Y - Dược tư nhân trên địa bàn và tiến hành kiểm tra 80 cơ sở kinh doanh thuốc tây trong năm 2020. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở không có sai phạm phải xử lý;  tuy nhiên, một số cơ sở cập nhật các văn bản của cơ quan chuyên môn chưa kịp thời, một số loại thuốc chưa có niêm yết  giá bán, việc bán thuốc còn tự ý bán không theo đơn thuốc, không kê đơn; một số cơ sở bán thuốc khám và điều trị bệnh tại chỗ cho người bệnh …

           Tại các buổi giám sát, HĐND huyện đề nghị UBND huyện và các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh thuốc tây trong việc thực hiện các quy định của nhà nước và của ngành cấp trên; kịp thời phát hiện và xử lý các cơ sở hoạt động sai quy định để đảm bảo tốt sức khỏe cho người bệnh.

 

Đức Thịnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay530
  • Tháng hiện tại52,041
  • Tổng lượt truy cập5,630,521
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây