Lễ Công bố xã Hòa Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ bảy - 20/04/2019 21:00 139 0

Lễ Công bố xã Hòa Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới

         Chiều ngày 19.4.2019, tại xã Hòa Hiệp. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Biên cùng với Đảng ủy, UBND xã Hòa Hiệp đã tổ chức Lễ Công bố xã Hòa Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới và đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới năm 2018. Đến dự có ông Dương Văn Thắng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBNTTQVN huyện Tân Biên và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện; các xã, thị trấn trong huyện.



Trao giấy chứng nhận xã Hòa Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018


        Hòa Hiệp là xã thứ 5 của huyện Tân Biên được tỉnh chọn làm điểm xây dựng xã nông thôn mới năm 2018. Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng xã Hòa Hiệp đã có nhiều cố gắng trong việc huy động các nguồn lực được hơn 111 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và đã đạt được những kết quả đáng kể: Đường giao thông nông thôn đã hoàn thành 31 tuyến đường liên xã, liên ấp dài hơn 56 km, đáp ứng đủ 4 yêu cầu của đường giao thông nông thôn mới. Hệ thống thủy lợi được xây dựng 14 tuyến kênh với chiều dài hơn 21 km, phục vụ tưới cho  hơn 5.300 ha, đạt 85,94% nhu cầu tưới cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã. Điện lưới quốc gia được cải tạo, nâng cấp và phát triển đến tận các ấp, khu dân cư vùng nông thôn sâu, nâng tổng số hộ có điện sử dụng thường xuyên, an toàn trong toàn xã đạt trên 99%; Hệ thống trường học được tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiên cố hóa 5/5 điểm trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trong toàn xã. Cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Học tập cộng đồng,  nhà văn hóa các ấp với kinh phí hơn 6 tỷ đồng, đáp ứng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt của nhân dân. Đời sống của nhân dân từng bước ngày một nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 50 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 0,41%; xã đã vận động  hơn 85% số dân tham gia bảo hiểm y tế; các ấp trong toàn xã đều duy trì đạt chuẩn ấp văn hóa nhiều năm liền…Với những kết quả đạt được, xã Hòa Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; UBND huyện công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2018.

        Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 hộ gia đình, UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân  đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

 Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay10,171
  • Tháng hiện tại68,720
  • Tổng lượt truy cập5,647,200
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây