Tân Biên tổng kết 5 năm thi hành luật hòa giải ở cơ sở

Thứ năm - 11/07/2019 16:00 90 0

Tân Biên tổng kết 5 năm thi hành luật hòa giải ở cơ sở

         Chiều ngày 10.7.2019, UBND huyện Tân Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thi hành luật hoà giải ở cơ sở (giai đoạn 2014-2019) và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác hòa giải cho cán bộ tư pháp, hộ tịch và hòa giải viên ở các xã, thị trấn trong huyện.



Quang cảnh hội nghị


        Theo báo cáo của UBND huyện; thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở; trong những năm qua, huyện Tân Biên đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn triển khai công tác hòa giải ở cơ sở, rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên, tổ hòa giải, đồng thời tăng cường đôn đốc, chỉ đạo thực hiện tốt hoạt động hòa giải ở cơ sở. Hiện nay, toàn huyện có 58 tổ hòa giải với 444 hòa giải viên. Các hòa giải viên đều là những người có uy tín, được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình làm nòng cốt trong công tác hòa giải. 5 năm qua, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện  phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên của Mặt trận tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Bộ Luật, Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành pháp luật cho gần 800 lượt hòa giải viên. Các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn tại địa bàn dân cư đã được các thành viên hòa giải thành gần 700 vụ đạt tỷ lệ gần 90% số vụ tranh chấp, mâu thuẫn, góp phần hạn chế đơn, thư khiếu kiện, giữ gìn tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

            Nhân dịp này, UBND huyện Tân Biên đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thi hành Luật hòa giải ở cơ sở.

 

Đức Thịnh

 



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay6,935
  • Tháng hiện tại65,484
  • Tổng lượt truy cập5,643,964
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây