Tân Biên: Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Thứ sáu - 22/06/2018 21:00 56 0

Tân Biên: Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tân Biên phối hợp với Huyện đoàn đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

         ​Ngày 22.6.2018, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tân Biên phối hợp với Huyện đoàn đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số". Đến dự có ông Lê Thiện Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện.


Các cấp, ngành lắng nghe và phản hồi ý kiến về tâm tư, nguyện vọng của các em 


       Tham gia diễn đàn có 5 đội của 10 xã, thị trấn trong toàn huyện; các đội đã tham gia vẽ tranh, thể hiện về cuộc sống an toàn, lành mạnh của trẻ em trong thế giới công nghệ số và tự trình bày ý nghĩa phản ánh hiện thực của những bức tranh do các em vẽ; những hiểu biết về công nghệ số, những lợi ích và tác hại của việc lạm dụng điện thoại, máy tính, ti vi, mạng internet, mạng xã hội… đối với cuộc sống con người, đặc biệt là những tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em. Các em cũng đã được giao lưu, trò chuyện, đặt câu hỏi với đại diện các phòng, ban, ngành huyện vào các vấn đề như: Sự cần thiết để bảo vệ an toàn cho trẻ em thông qua kiểm soát nội dung thông tin trên mạng xã hội, trò chơi điện tử; tổ chức thêm những hoạt động sinh hoạt hè mới lạ, bổ ích, các chương trình kỹ năng sống, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi trong dịp hè…

        Các cấp, ngành đã lắng nghe và phản hồi ý kiến về tâm tư, nguyện vọng của các em về tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các em; nguyện vọng và nhu cầu sử dụng công nghệ số. Từ đó, đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh, tránh bị tổn thương bởi mặt trái của thế giới công nghệ hiện nay.

 

Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay9,768
  • Tháng hiện tại30,115
  • Tổng lượt truy cập5,608,595
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây