Tân Biên: kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 12/05/2018 18:00 229 0

Tân Biên: kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Huyện đoàn Tân Biên đã tổ chức lễ kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5/1941-15/5/2018

​Ngày 10.5, Huyện đoàn Tân Biên đã tổ chức lễ kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5/1941-15/5/2018. Đến dự có đồng chí Trịnh Ngọc Phương- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tân Biên, đồng chí Lê Thiện Hồ- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành huyện và các Liên, Chi đội trường học trong toàn huyện.



Biểu dương các gương điển hình trong công tác đội và phong trào thiếu nhi 


          Tại buổi lễ, các đại biêu đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và truyền thống của Đội trong suốt 77 năm qua; Phát huy truyền thống đó, Trong những năm qua, công tác đội và phong trào thiêu niên nhi đồng trên địa bàn huyện Tân Biên ngày một phát triển. Toàn huyện hiện có gần 10.000 đội viên sinh hoạt ở 43 liên đội; năm 2017, Hội đồng đội huyện đã trao tặng 3 căn nhà nhân ái cho các gia đình đội viên nghèo, khó khăn về nhà ở; các Liện đội đã tổ chức được  công trình "Vì đàn em thân yêu" và tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam, tặng học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh nghèo, hiếu học với số tiền hàng triệu đồng.

           Nhân dịp này, Huyện đoàn Tân Biên tổ chức Tọa đàm giữa lãnh đạo huyện với Tổng phụ trách Đội và các em thiếu niên tiêu biểu. Tại buổi Tọa đàm, các anh, chị Tổng phụ trách Đội và các em thiếu niên đã có nhiều ý kiến đề xuất với lãnh đạo huyện về tình trạng bạo lực học đường, tình trạng bỏ học và sử dụng Internet hiện nay, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, các chế độ, chính sách cần quan tâm đối với tổng phụ trách đội...

         Các ý kiến đã được đồng chí Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên cùng các nghành liên quan giải đáp và ghi nhận để có giải pháp cho công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện ngày một phát triển trong thời gian tới.

         Tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao tặng 13 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học tiêu biểu với số tiền 10 triệu đồng. Huyện đoàn Tân Biên đã biểu dượng 17 gương điển hình trong công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2013-2018; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 30 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay8,570
  • Tháng hiện tại28,917
  • Tổng lượt truy cập5,607,397
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây