Tân Biên: Triển khai kế hoạch ứng phó với dịch cúm Corona và Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện.

Thứ năm - 26/03/2020 00:00 777 0

 Tân Biên: Triển khai kế hoạch ứng phó với dịch cúm Corona và Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện.

         Ngày 2.2, UBND huyện Tân Biên đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona cho các cơ quan, ban ngành huyện; các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan đứng chân trên địa bàn huyện và Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện. Ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.



Quang cảnh hội nghị


         Tân Biên là huyện biên giới có 2 cửa khẩu Quốc tế; Xa Mát và Tân Nam tiếp giáp với Camphuchia và điểm du lịch Căn cứ Trung ương cục Miền Nam, khu du lịch Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát nên có lưu lượng khách đến từ các quốc gia khác và ngoài tỉnh nhiều do đó có nguy cơ dễ xâm nhập dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona.

          UBND huyện triển khai cho các cấp, các ngành cần quyết liệt giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh. Đồng thời, triển khai kế hoạch đáp ứng kịp thời với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona theo quy định của Bộ Y tế và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Tăng cường kiểm tra, giám sát sớm phát hiện các ca bệnh sảy ra. Đối với các cấp, các ngành cần phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn để chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời chính xác về tình hình dịch bệnh cùng các biện pháp phòng chống, để người dân trong huyện chủ động và thực hiện có hiệu quả việc phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona.

          Hội nghị đã thông qua Quyết định của UBND huyện về Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện gồm 39 thành viên do Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Nghĩa là Trưởng ban; Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Trần Văn Lộc là Phó Ban, ông Nguyễn Thành Nam- Phụ trách Phòng Y tế huyện là Ủy viên thường trực và 36 thành viên là trưởng, hoạch phó các cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn trong huyện và các đơn vị liên quan đứng chân trên địa bàn huyện.

         Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo: căn cứ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, tham mưu UBND huyện chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị và có kế hoạch triển khai quyết liệt các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và khống chế dịch bệnh.

 

Đức Thịnh

 


 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay5,222
  • Tháng hiện tại56,733
  • Tổng lượt truy cập5,635,213
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây