Gương phụ nữ điển hình tiên tiến trong thực hiện hoạt động phong trào công tác hội năm 2024

Thứ hai - 30/09/2024 10:15 30 0
Là cán bộ chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Cô Phạm Thị Que, sinh năm 1962 luôn xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Cô tham gia công tác Hội từ khi thành lập xã đến nay hơn 20 năm. Mặc dù, trước đó cuộc sống gia đình rất khó khăn, vừa phải tham gia công tác Hội, vừa phải làm thuê để lo cho cuộc sống gia đình.
Gương phụ nữ điển hình tiên tiến trong thực hiện hoạt động phong trào công tác hội năm 2024

Bản thân Cô luôn thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy ước của cộng đồng dân cư. Đồng thời, tham gia hưởng ứng các phong trào của địa phương phát động cụ thể nhưu Cô và gia đình chấp hành tốt việc tham gia đóng góp các quỹ vì người nghèo, quỹ an ninh quốc phòng, quỹ ủng hộ bão lụt… và tham gia nhiều hoạt động phong trào khác do địa phương phát động. Tại các cuộc họp chi, tổ, hội, tiếp xúc cử tri ở ấp cô luôn có nhiều ý kiến đóng góp, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Đối với việc tham gia hoạt động công tác Hội: Cô luôn tích cực tham gia vào các phong trào của Hội như phong trào “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ”; tham gia thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin” , bản thân tôi đã tích cực tham gia và vận động các chị, em phụ nữ ở ấp like, bình luận và chia sẽ các bài viết trên các kênh face book, fanpage chính thức của Hội LHPN tỉnh, huyện, xã. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, phong trào phụ nữ sản xuất giỏi, hằng năm đều được Hội xét đạt các phong trào và được biểu dương khen thưởng. Hàng năm đều đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc” và được Hội LHPN xã khen thưởng, biểu dương. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của tổ phụ nữ đúng theo quy định và đóng hội phí đầy đủ.

Thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em và thực hiện tốt mô hình “tổ phụ nữ tham gia bảo vệ trẻ em gái”, phòng chống bạo lực gia đình; tổ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc…

Ngoài ra, Cô cũng tích cực tham gia các Mô hình học tập theo Bác như tham gia vào mô hình “Tủ áo ấm tình thương” đã ủng hộ cho hơn 230 bộ quần áo tặng cho 20 chị và 05 em học sinh gái có hoàn cảnh khó khăn. Về Hủ gạo tình thương, đã vận động và quyên góp ủng hộ được 370 kg gạo cho 37 chị. Bên cạnh đó Cô đã tích cực tham gia vào mô hình mới của Hội như: Mô hình 3 có 3 biết, mô hình 1+1. Vận động quý Mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho phụ nữ và trẻ em nghèo được 450 kg gạo và các nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, Tôi còn tham gia nhiều mô hình khác như mô hình chuyển rác thành tiền, tổ góp vốn xoay vòng giúp nhua mua BHYT…Tham gia các tổ xoay vòng vốn để giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.

Cô luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, luôn tin tưởng vào bản thân, mạnh dạn thể hiện chính kiến của mình trong các cuộc họp của Tổ phụ nữ, tích cực, nhiệt tình trong các phong trào của Hội, luôn có tinh thân cầu tiến, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng cho bản thân.

Xuất thân từ nghèo khó đi lên, do đó Cô luôn vận động các thành viên trong gia đình phải cố gắng làm việc, năn nổ hơn nữa nhằm xây dựng kinh tế gia đình ổn định hơn, qua đó tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, giúp những chị em có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, phụ nữ yếu thế vượt qua những khó khăn để có cuộc sống ổn định hơn.

Với những đóng góp ấy, Cô Phạm Thị Que đã được Hội LHPN xã Thạnh Bắc biểu dương và là tấm gương sáng để chị em phụ nữ địa phương noi theo trong phong trào hoạt động công tác Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

Nguồn tin: Kim Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay482
  • Tháng hiện tại25,191
  • Tổng lượt truy cập6,394,465
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây