Huyện đoàn triển khai thực hiện giải pháp “Tòa án – Góc nhìn thanh niên” năm 2024

Thứ tư - 26/06/2024 10:41 9 0
Ngày 25.6, tại Trung tâm Văn hoá thể thao và học tập cộng đồng xã Mỏ Công ( huyện Tân Biên). Huyện đoàn Tân Biên tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia lắng nghe trực tiếp phiên xét xử lưu động về tội “Tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma tuý.
Huyện đoàn triển khai thực hiện giải pháp “Tòa án – Góc nhìn thanh niên” năm 2024

Đây là một trong những nội dung thực hiện giải pháp “Tòa án – Góc nhìn thanh niên” năm 2024 do Huyện đoàn, Tòa án nhân dân, Công an huyện và Phòng Tư pháp huyện về phối hợp thực hiện.

Mục đích thực hiện giải pháp nhằm Tuyên truyền sống động, thiết thực, tạo chuyển biến mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức pháp luật; đồng thời, giáo dục đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giới trẻ hiện nay, góp phần xây dựng xã hội văn minh, thượng tôn pháp luật.

Nội dung giải pháp gồm: Đoàn viên, thanh niên được tập huấn về pháp luật, giáo dục pháp luật trước khi tham gia lắng nghe phiên toà (Phát tài liệu trực tuyến về thông tư, Nghị định, các quy định của pháp luật có liên quan,…).

Định kỳ tổ chức cho đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia, lắng nghe các phiên tòa (lưu động hoặc giả định) và các buổi sinh hoạt chuyên đề.

Sau mỗi phiên toà và các buổi sinh hoạt các đoàn viên, thanh niên được trao đổi, chia sẻ cảm nhận và đúc kết kinh nghiệm. Đồng thời, tạo ra các sản phẩm truyền thông như blog, video để chia sẻ kiến thức và trải nghiệm của bản thân với cộng đồng (thông qua nền tảng Facebook, Zalo, Tiktok nói lên góc nhìn của cá nhân, kinh nghiệm học được).

Giải pháp được triển khai thực hiện từ tháng 4.2024

 

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay2,429
  • Tháng hiện tại22,776
  • Tổng lượt truy cập5,601,256
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây