Tân Biên: Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho nhân viên công ty TNHH tinh bột mì Tân Biên (xã Tân Bình).

Thứ tư - 26/06/2024 10:24 7 0
Trong 2 ngày 15 và 16.6, Công an huyện Tân Biên phối hợp Công ty TNHH tinh bột mì Tân Biên (xã Tân Bình) tổ chức Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho 80 nhân viên, công nhân tại công ty.
Tân Biên: Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho nhân viên công ty TNHH tinh bột mì Tân Biên (xã Tân Bình).

Tại đây, các nhân viên, công nhân được đội Cảnh sát PCCC và CNCH giới thiệu mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"; giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ thông dụng và phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; tuyên truyền kiến thức pháp luật và các biện pháp đám bảo an toàn PCCC và CNCH, hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao, nơi tập trung đông người.

Các Hoạt động chữa cháy: Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; Thực hành rải vòi chữa cháy; Thực hành phun nước tiêu điểm.

Các công nhân còn được đội Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn hoạt động trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiêu khói, thực hành di chuyển người tay không, trải nghiệm thoát nạn trong không gian hạn chế.

Biểu diễn kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ như leo dây không có dụng cụ hỗ trợ. Tự thoát nạn bằng thang dây và hướng dẫn thực hành sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Kết thúc chương trình, đội Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả các học viên và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các học viên đạt yêu cầu.

Thông qua đợt thực hành, giúp nhân viên, công nhân công ty nắm vững các kỹ năng, kiến thức về PCCC và CNCH, nâng cao năng lực phối hợp giữa lực lượng PCCC chuyên nghiệp và lực lượng PCCC cơ sở trong xử lý các tình huống sự cố cháy, nổ bất ngờ. Từ đó, góp phần chủ động trong công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, bảo đảm quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay3,256
  • Tháng hiện tại23,603
  • Tổng lượt truy cập5,602,083
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây