Tân Biên: Giám sát công tác quản lý, cai nghiện ma túy tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.

Thứ sáu - 31/05/2019 03:00 38 0

Tân Biên: Giám sát công tác quản lý, cai nghiện ma túy tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.

         Chiều ngày 30.5.2019, Ban pháp chế HĐND huyện Tân Biên cùng với các ngành liên quan trong huyện do ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý và cai nghiện ma túy tại Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện. 



 Quang cảnh buổi giám sát


          Theo báo cáo, từ ngày 1.1.2018 đến 30.4.2019; Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với công an huyện rà soát lập danh sách 465 đối tượng sử dụng ma túy và nghiện ma túy; trong đó có 25 đối tượng là nữ. 10/10 xã, thị trấn đều có đối tượng sử dụng ma túy và nghiện ma túy; nhiều nhất là xã Tân Lập có 85 đối tượng. Để đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, cai nghiện cho các đối tượng sử dụng ma túy, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện triển khai thực hiện có hiệu quả luật phòng, chống ma túy và các quy định về việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng. Theo đó, 86 đối tượng đã được đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, 1 đối tượng tự nguyện cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; 80 đối tượng đã cai nghiện được hoàn toàn tái hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, số đối tượng nghiện ma túy dưới 18 tuổi và người di cư tự do từ Campuchia về nước chưa có hộ khẩu, hộ tịch chưa đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được; công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng hiện nay chưa đạt được hiệu quả.

          Đoàn đã ghi nhận những kết quả trong công tác quản lý, cai nghiện ma túy của Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện đồng thời đề nghị Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội cần phối hợp với lực lượng công an rà soát, lập hồ sơ, nắm chắc số đối tượng sử dụng ma túy và nghiện ma túy. Có giải pháp tham mưu cho UBND huyện xử lý, đưa đi cai nghiện bắt buộc và cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, hạn chế thấp nhất đối tượng nghiện lại ma túy sau cai nghiện 

 

Đức Thịnh

 



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay8,858
  • Tháng hiện tại67,407
  • Tổng lượt truy cập5,645,887
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây