Tân Biên Dự án bờ kè suối Cần Đăng bàn giao mặt bằng thực hiện theo tiến độ thi công

Thứ hai - 15/04/2024 07:20 29 0
Liên quan đến Dự án Bờ kè chống sạc lở suối Cần Đăng chảy qua trung tâm thị trấn Tân Biên (gọi tắt là dự án bờ kè suối Cần Đăng). Hiện có 61/66 hộ dân đã nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng; chỉ còn 5/66 hộ dân (tỷ lệ 7,58%) không chấp hành quyết định thu hồi đất và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.
Tân Biên Dự án bờ kè suối Cần Đăng bàn giao mặt bằng thực hiện theo tiến độ thi công

Chủ tịch UBND huyện Tân Biên đã ban hành 5 quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 hộ gia đình, cá nhân theo khoản 2 Điều 71 Luật Đất đai năm 2013 cũng như tổ chức buổi làm việc trực tiếp với 5 hộ gia đình này, tuy nhiên các hộ dân vẫn không đồng ý di dời tài sản trên đất để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.

Ngày 8,11 và 12.4, Ban thực hiện cưỡng chế do ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các thành viên có liên quan thực hiện theo quyết định cưỡng chế thu hồi đất để bàn giao mặt bằng cho Trung tâm phát triển quỹ đất huyện đối với khu đất các hộ dân không đồng ý di dời tài sản trên phần đất bị thu hồi.

Tại buổi làm việc Ban thực hiện cưỡng chế tiếp tục tuyên truyền, vận động làm việc trực tiếp với các hộ dân bị cưỡng chế và người được uỷ quyền, qua đó có 3 hộ dân hợp tác, không chống đối, tự nguyện chấp hành, tự nhận lại toàn bộ tài sản sau cưỡng chế. Ban thực hiện cưỡng chế đã giải toả toàn bộ tài sản trên đất và di chuyển đến địa điểm mong muốn của người dân.

Đối với 2 hộ dân còn lại không đồng ý di dời tài sản trên đất và không hợp tác với Ban thực hiện cưỡng chế, không tham gia toàn bộ quá trình cưỡng chế. Do đó, Ban thực hiện cưỡng chế đã lập biên bản kiểm đếm, di dời và giao toàn bộ tài sản sau cưỡng chế cho UBND thị trấn Tân Biên bảo quản theo quy định.

toàn cảnh bờ Tây Dự án bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng được giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công

Tính đến 17 giờ ngày 12.4.2024, toàn bộ diện tích khu đất thu hồi của Dự án bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng đã được giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công tiến hành thi công theo thiết kế được phê duyệt.

 Bên cạnh đó, Ban thực hiện cưỡng chế thông báo kết quả cưỡng chế và đề nghị người bị cưỡng chế (2 hộ dân) nhận lại tài sản sau cưỡng chế theo quy định.

Dự án Bờ kè chống sạc lở suối Cần Đăng chảy qua trung tâm thị trấn Tân Biên được UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1528/QĐ-UBND ngày 17.7.2020; HĐND tỉnh phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 121/NQ-HĐND ngày 8.12.2023. Mục đích của dự án nhằm phát triển kinh tế - xã hội, tạo nơi sinh hoạt cộng đồng, chỉnh trang đô thị thị trấn Tân Biên, tiến tới xây dựng đô thị loại IV vào năm 2030.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay3,567
  • Tháng hiện tại143,685
  • Tổng lượt truy cập4,991,312
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây