Công bố xã Thạnh Bình (Huyện Tân Biên) đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 22/04/2015 19:55 106 0

Công bố xã  Thạnh Bình (Huyện Tân Biên) đạt chuẩn nông thôn mới

Tại Trung tâm văn hóa, thể thao – học tập công đồng xã Thạnh Bình. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Biên phối hợp với đảng ủy, UBND xã Thạnh Bình đã tổ chức lễ công bố xã Thạnh Bình đạt chuẩn nông thôn mới và đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới năm 2014

 

       Ngày 22.4.2015 tại Trung tâm văn hóa, thể thao – học tập công đồng xã Thạnh Bình. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Biên phối hợp với đảng ủy, UBND xã Thạnh Bình đã tổ chức lễ công bố xã Thạnh Bình đạt chuẩn nông thôn mới và đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới năm 2014. Đến dự có ông Huỳnh Văn Quang – phó chủ tịch UBND tỉnh – Phó trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh, cùng lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Tân Biên.
 
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang trao cờ của UBND tỉnh cho xã dẫn đầu phong trào xây dựng nông thôn mới
 
       Thạnh bình là xã được tỉnh chọn làm điểm xây dựng xã nông thôn mới. Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng xã Thạnh Bình đã có nhiều cố gắng trong việc huy động các nguồn lực được hơn 276 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và đã đạt được những kết quả đáng kể về các mặt: Đường giao thông nông thôn đã hoàn thành 56 tuyến đường, với kinh phí gần 118 tỷ đồng, đáp ứng đủ 4 yêu cầu của đường giao thông nông thôn mới. Hệ thống thủy lợi được bê tông hóa 100%, đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu phục vụ sản xuất của bà con nông dân. Điện lưới quốc gia được đưa điện về cho 99,32% số hộ có điện sử dụng. Trường học được đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiên cố hóa 8/8 trường trong toàn xã; Cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp hơn 5 tỷ 533 triệu đồng. Chợ nông thôn được huyện hỗ trợ kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp , thiết kế đảm bảo các khu vực buôn bán, kinh doanh của các hộ tiểu thương và được sắp xếp, bố trí điều hành, quản lý hoạt động đảm bảo đạt chuẩn chợ nông thôn mới. Nhà ở dân cư được vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tổ chức và nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng được 165 căn nhà đại đoàn kết 68 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 27 tỷ đồng, cơ bản xóa nhà tạm, nhà dột nát trong khu dân cư.Xã đã giải quyết việc làm cho số người trong độ tuổi đạt 92,44%; đời sống của nhân dân ngày một nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 31,7 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 0,28%; tỷ lệ số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 72,1%; 8/8 ấp đều duy trì đạt chuẩn ấp văn hóa nhiều năm liền, an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững trên địa bàn toàn xã. Đến cuối năm 2014, xã Thạnh Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; UBND huyện công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2014.
       Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích đóng góp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Thạnh Bình.
 
                                                                  Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay6,893
  • Tháng hiện tại116,288
  • Tổng lượt truy cập4,963,915
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây