Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Tân Biên

Thứ ba - 05/05/2015 19:35 138 0

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Tân Biên

Đoàn công tác kiểm tra cải cách hành chính của UBND tỉnh Tây Ninh cùng các sở ngành chức năng do ông Lê Trọng Hữu phó giám đốc sở nội vụ tỉnh làm trường đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Tân Biên

 

      Sáng ngày 5.5.2015 Đoàn công tác kiểm tra cải cách hành chính của UBND tỉnh Tây Ninh cùng các sở ngành chức năng do ông Lê Trọng Hữu phó giám đốc sở nội vụ tỉnh làm trường đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Tân Biên. Làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Thông chủ tịch UBND huyện cùng các ngành liên quan và các xã/thị trấn trong huyện.
 
Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Tân Biên
 
 Qua kiểm tra cho thấy, toàn huyện hiện có 12 cơ quan quản lý hành chính nhà nước, 10 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện với hơn 1.370 công chức, viên chức. Trong những năm qua, UBND huyện đã có nhiều quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đổi mới công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính ở địa phương, đơn vị. Việc thực hiện công tác cải cách hành chính bước đầu đã đạt được hiệu quả thiết thực về lề lối làm việc cũng như trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông, thể hiện tốt về giờ giấc làm việc, tận tình hướng dẫn người dân khi đến liện hệ giải quyết công việc. Tạo được chuyển biến trong quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với các tổ chức và công dân, giảm phiền hà, giảm chi phí về vật chất cũng như thời gian cho các tổ chức và công dân khi có yêu cầu giải quyết công việc tại cơ quan hành chính nhà nước; Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện cơ bản đúng theo qui định, đảm bảo tốt việc giải quyết hồ sơ cho công dân được nhanh gọn, chính xác. Kịp thời, giúp cho nhân dân giảm bớt việc đi lại nhiều lần để bổ xung, sửa đổi hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn ngày càng cao, tạo ra một bước chuyển biến mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính, làm cho thủ tục hành chính giữa các cơ quan nhà nước với các tổ chức, cá nhân được giải quyết một cách thuận tiện hơn. Tuy nhiên công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính còn có những mặt hạn chế cần khắc phục như: cần tập trung phối hợp trong một số bộ phận ở mô hình một cửa, một cửa liên thông, một số xã còn thiếu cán bộ phụ trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ..., đội ngũ cán bộ công chức cần được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại địa phương ngày một tốt hơn.
      Đoàn đã ghi nhận những mặt làm được và rút ra những mặt còn hạn chế để có giải pháp tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương trong thời gian tới.
 
                                                                                        Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay445
  • Tháng hiện tại122,029
  • Tổng lượt truy cập4,969,656
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây