Tân Biên: Khai mạc lễ hội kỳ yên quan lớn Trà Vong

Thứ hai - 04/05/2015 01:40 30 0

Tân Biên: Khai mạc lễ hội kỳ yên quan lớn Trà Vong

 

   Sáng ngày 3.5.2015 (Nhằm ngày 15.3 năm Ất Mùi) tại lăng mộ Quan lớn Trà Vong, UBND xã Trà Vong (huyện Tân Biên)  đã tổ chức khai mạc lễ hội kỳ yên quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản. Đến dự có ông Lê Thiện Hồ phó chủ tịch UBND huyện.
 

Lễ rước sắc phong đại thần quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản
 
 
    Vào thế kỷ 17, ông Huỳnh Công Giản cùng hai người em là Huỳnh Công Thắng và Huỳnh Công Nghệ được triều đình Huế cử đến Tây Ninh để khai hoang, lập ấp quy tụ người dân nam bộ về một mối, giữ gìn, bảo vệ vùng đất biên cương của tổ quốc. Với khí tiết kiên trung, hào hùng chống giặc ngoại xâm ông đã lập được nhiều chiến công lừng lẫy. Đến năm 1782 trong một trận đánh diễn ra ác liệt ở thành Trà Vong, ông đã lãnh đạo quân, dân chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Năm 1997 mộ quan lớn trà Vong Huỳnh Công Giản được tìm thấy; năm 2004 nơi đây đã được UBND tỉnh chính thức cấp bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và được nhân dân các nơi góp sức trùng tu, xây dựng nơi thờ tự Lăng mộ quan lớn Trà Vong.
   Hàng năm Lễ hội kỳ yên đại thần quan lớn Trà Vong được tổ chức vào ngày 15 và 16.3 âm lịch,  nhằm tạo điều  kiện cho du khách ở các nơi về đây tưởng niệm, tri ấn vị đại thần có công đánh giặc, giữ yên bờ cõi và cầu cho mưa thuận, gió hòa, quốc thái dân an.
 
                                                                                Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,823
  • Tháng hiện tại115,218
  • Tổng lượt truy cập4,962,845
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây