Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm, chúc mừng Lễ hội Sen Đolta tại xã Hòa Hiệp

Thứ hai - 22/09/2014 03:20 953 0

Lãnh đạo tỉnh, huyện: Thăm, chúc mừng Lễ hội Sen Đolta tại xã Hòa Hiệp

Đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Cao Văn Vĩnh Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng lể hội Ph Chum Banh - Sen Donta của đồng bào dân tộc Khmer tại Sóc Thiết, Chàng Rục, xã Hòa Hiệp.

 

  Sáng ngày 21.9.2014 Đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Cao Văn Vĩnh phó chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND,UBND, UBMTTQVN huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng lể hội Ph Chum Banh - Sen Donta của đồng bào dân tộc Khmer tại Sóc Thiết, Chàng Rục, xã Hòa Hiệp.
 
Lãnh đạo tỉnh, huyện chụp hình lưu niệm với bà con Khmer xã Hòa Hiệp
 
   Đây là khu vực bà con Khmer sinh sống tập trung với hơn 180 hộ gia đình, trong những năm qua bà con dân tộc Khmer trên địa bàn xã đã được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ xây dựng hơn 60 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá gần 2 tỷ dồng, đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng làm đường giao thông dài gần 3000 mét (theo tiêu chí giao thông nông thôn mới). một số hộ đồng bào dân tộc cũng đã được tạo điều kiện thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc, nhiều hộ được vay vốn hàng chục triệu đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình.
   Tại buổi lễ, Đại tá Cao Văn Vĩnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian qua và ghi nhận sự đồng lòng, góp sức của các sư sãi nhà chùa và bà con Khmer đã tích cực tham gia vào các phong trào kinh tế - xã hội ở địa phương.
   Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao tặng nhiều phần quà cho sư sãi chùa Chàng Rục và bà con đồng bào dân tộc khơ mer, chúc bà con Khơmer đón lễ hội Sen Dolta vui tươi và có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
 
 
                                                 Đức Thịnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay3,759
  • Tháng hiện tại103,893
  • Tổng lượt truy cập4,951,520
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây