HỘI VIÊN XÃ THẠNH BÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ NHỜ NGUỒN VỐN TỪ NGÂN HÀNG CSXH

Thứ hai - 26/08/2024 10:19 19 0
Trong những năm qua nhiều hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên đã vươn lên thoát nghèo, đời sống ngày càng khấm khá, nhờ vào nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Qua đó, đã góp phần cùng địa phương nâng chất tiêu chí thu nhập và hộ nghèo trong xây dựng xã nông thôn mới.

Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Dương, sinh năm 1986, ngụ ấp Thạnh Phước, xã Thạnh Bình, thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng chị sinh 4 đứa con thì có 2 cháu tật nguyền bẩm sinh, vợ chồng không có đất sản xuất đi làm thuê thu nhập không ổn định, không đủ trang trải cuộc sống, phải nhờ vào sự hỗ trợ của địa phương. Cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng rất chịu thương chịu khó. Năm 2023, thông qua Hội LHPN xã, tổ TK&VV đã hỗ trợ cho gia đình chị được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay vốn  từ nguồn vốn giải quyết việc làm số tiền 50.000.000 mua 2 con bò sinh sản, số tiền còn lại chị làm chuồng trại kiên cố. Ngoài ra, Hội tạo điều kiện cho gia đình đi tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, sau 2 năm, đàn bò đã được 5 con.

Chị Dương chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi rất khó khăn, bản thân tôi phải ở nhà chăm sóc hai con tật nguyền, mọi sinh hoạt nhờ vào tiền đi làm thuê của chồng, thu nhập thấp lại không ổn định, chi phí không thể trang trải sinh hoạt cho 06 thành viên trong gia đình. Nhờ sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, đến nay, cuộc sống của gia đình chị đã được cải thiện rõ rệt, gia đình tôi đã thoát nghèo, căn nhà trước đây được Hội LHPN xã hỗ trợ xây dựng, vợ chồng tôi đã tu bổ tươm tất hơn mua sắm nhiều vật dụng trong nhà và giữ được 03 con bò cái sinh sản, mỗi năm đều đặng sinh sản cho tôi 03 con bê con. Chồng chị tâm đắc: “Vợ tôi có được công ăn việc làm ổn định, ở nhà chăm sóc 2 con và cắt cỏ, nguồn thức ăn cho bò dồi dào không phải mất tiền mua, Cũng nhờ nuôi bò mà tôi thoát nghèo,mỗi năm cho thu nhập trên 60 triệu đồng, vợ chồng tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại”.

  Cũng trên địa bàn xã Thạnh Bình, gia đình chị Phạm Thị Mỹ Dung, sinh năm 1984, ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, cũng thuộc hộ khó khăn, chồng chị Dung có nghề hàn tiện làm cửa sắt đi làm xa nhà trừ các chi phí đi lại, thu nhập không đủ trang trải cho gia đình. Năm 2022, thông qua Hội LHPN xã, chị Dung được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 50.000.000 đ từ nguồn vốn giải quyết việc làm, vợ chồng chị Dung mở cửa tiệm nho nhỏ, nhờ sự chăm chỉ nhiệt tình được nhiều khách hàng biết đến và ủng hộ, khách hàng ngày càng đông.  Chị Dung chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, nhờ có chính sách hỗ trợ của nhà nước và địa phương nên gia đình tôi có cuộc sống ổn định như hôm nay. Vì vậy, tôi cũng muốn đóng góp một phần công sức vào công tác Hội phụ nữ của địa phương”.

Hiện tại chị Dung là chi hội phó phụ nữ ấp Thạnh Lợi và tồ trưởng tổ TK&VV, để có nhiều điều kiện hơn trong việc vận động chị em tham gia vào tổ chức hội phụ nữ, đồng thời, tuyên truyền nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, tiếp sức cho chị em có thêm ý chí vươn lên thoát nghèo,vận động chị em tham gia các lớp chuyển giao về khoa học kỹ thuật, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, mang lại thu nhập ổn định, cải thiện đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng./.

 

Nguồn tin: Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,935
  • Tháng hiện tại4,935
  • Tổng lượt truy cập6,233,772
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
quang ba ten mien .vn
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
QR NỘI VỤ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây