Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên sau kỳ họp thứ 9 quốc hội khóa XIV

Thứ bảy - 27/06/2020 01:00 748 0

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên sau kỳ họp thứ 9 quốc hội khóa XIV

             Ngày 22.6, Tại Hội trường Huyện ủy Tân Biên, đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện.



Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông báo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, QH khóa XIV


            Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông báo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Kỳ họp diễn ra trong 19 ngày, kỳ họp đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát chuyên đề "việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em"; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác. Cử tri huyện Tân Biên có ý kiến kiến nghị: Việc trợ cấp cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19 còn chậm, chưa được giải quyết; cần có chế độ, chính sách thường xuyên cho người có công tham gia kháng chiến trước năm 1975 được nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương; cần có biện pháp ngăn chặn triệt để hàng giả, hàng nhá, hàng kém chất lượng; cần giảm giá điện cho các công trình thắp sáng đường quê để phục vụ tốt nhu cầu phúc lợi công cộng; cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, tình trạng ly hôn nhiều ở các cặp vợ chồng trẻ…

            Các ngành chức năng, lãnh đạo địa phương và đại biểu Quốc hội đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển đến các cấp, các ngành liên quan giải quyết.

 

                                                                                       Đức Thịnh

 



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay3,679
  • Tháng hiện tại55,190
  • Tổng lượt truy cập5,633,670
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây