Lễ Công bố xã Tân Bình (Huyện Tân Biên) đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 24/07/2020 23:00 1.039 0

 Lễ Công bố xã Tân Bình (Huyện Tân Biên) đạt chuẩn nông thôn mới

         Ngày 24.7.2020, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Biên cùng với Đảng ủy, UBND xã Tân Bình đã tổ chức Lễ Công bố xã Tân Bình đạt chuẩn Nông thôn mới và đạt chuẩn xã Văn hóa Nông thôn mới năm 2019. Đến dự có ông Trần Văn Chiến- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBNTTQVN huyện Tân Biên và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện; các xã, thị trấn trong huyện.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến Trao giấy Công nhận xã Tân Bình đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019


       Tân Bình là xã thứ 6 của huyện Tân Biên được tỉnh chọn làm điểm xây dựng xã nông thôn mới năm 2019. Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng xã Tân Bình đã có nhiều cố gắng trong việc huy động các nguồn lực được hơn 100 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và đã đạt được những kết quả đáng kể: Đường giao thông nông thôn được nâng cấp nhựa hóa 21 tuyến đường chính và bê tong hóa, cứng hóa 12 tuyến đường vào các khu dân cư. Hệ thống thủy lợi được xây dựng 16 tuyến kênh với chiều dài hơn 20 km, phục vụ cho 80% nhu cầu tưới, tiêu trong sản xuất nông nghiệp. Điện lưới quốc gia được cải tạo, nâng cấp đưa điện về sử dụng thường xuyên, an toàn cho 100% số hộ trên địa bàn; Hệ thống trường học được đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia 4/4 điểm trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trong toàn xã. Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Học tập cộng đồng,  nhà văn hóa các ấp được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng, đáp ứng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt của nhân dân; tỷ lệ số người trong độ tuổi lao động có việc làm chiếm trên 93%, đời sống của nhân dân ngày một nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 54 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 0,12%;  xã đã vận động hơn  88% số dân tham gia bảo hiểm y tế; các ấp trong toàn xã đều duy trì đạt chuẩn ấp văn hóa nhiều năm liền…Với những kết quả đạt được, xã Tân Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, UBND huyện công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2019.

         Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 2 hộ gia đình; UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 12 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

 

Đức Thịnh

 

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay2,461
  • Tháng hiện tại53,972
  • Tổng lượt truy cập5,632,452
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây