Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh  Tây Ninh kiểm tra hoạt động tín dụng  chính sách xã hội huyện Tân Biên

Thứ năm - 01/09/2022 16:16 358 0
Sáng ngày 29/8/2022, vừa qua, Đoàn kiểm tra Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Tây Ninh (gọi tắt là Đoàn kiểm tra) có buổi làm việc với Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Tân Biên để thông qua kết quả kiểm tra, giám sát năm 2022, do Ông Phạm Lưu Nhạn, Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh- Trưởng Đoàn; Ông Hồ Văn Khanh, Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Tây Ninh. Về phía huyện Tân Biên, có ông Nguyễn Ngọc Trỗi, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện và các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện.
Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh  Tây Ninh kiểm tra hoạt động tín dụng  chính sách xã hội huyện Tân Biên

Theo báo cáo của Ban đại diện HĐQT huyện Tân Biên, tình hình hoạt động của Ban Đại diện HĐQT huyện Tân Biên thực hiện đảm bảo theo đúng quy chế. Ngoài ra, Ban đại diện HĐQT huyện cũng kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách, Nghị quyết, quyết định, kết luận của cấp trên đến cơ sở; đồng thời thường xuyên cử thành viên Ban Đại diện kiểm tra, giám sát tại 10/10 xã, thị trấn.

Trong thời gian qua đã chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu cho chính quyền huyện Tân Biên trong việc chỉ đạo triển khai các chủ trương chính sách, các văn bản mới của Trung ương, Tỉnh và các mặt hoạt động khác liên quan đến công tác tín dụng chính sách, nhờ đó chất lượng tín dụng trên địa bàn nâng lên rõ rệt, cụ thể: Đến 31/7/2022, thực hiện cho vay năm là 82.897  triệu đồng, Doanh số thu nợ năm là 53.006 triệu đồng. Số khách hàng còn dư nợ 13.009 hộ. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 374.359 triệu đồng, tăng 29.891 triệu đồng so với đầu năm. Nhờ việc cho vay từ các nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện giai đoạn 2016-2020 từ 2,52% xuống còn 0%. Nhận thức của người dân về tính toán hiệu quả kinh tế, tiết kiệm trong chi tiêu, trả lãi, trả gốc khi đến hạn được nâng lên rõ rệt. Trong năm 2022 số lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ an sinh xã hội là 3.077 hộ vay tổng số tiền 82.897 triệu đồng. Trong đó: số hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn 400 hộ với tổng số tiền 17.221 triệu đồng; số công trình nước sạch được đầu tư từ nguốn vốn vay 4.026 công trình, tổng số tiền là 40.945 triệu đồng; tạo việc làm cho 229 lao động, với số tiền 23.172 triệu đồng; số HSSV được vay vốn  34 học sinh, với số tiền là 800 triệu đồng; số hộ được vay vốn để mua và xây mới nhà để ở là 03 hộ, với số tiền là 600 triệu đồng; số HSSV được vay vốn để mua thiết bị học trực tuyến theo Nghị quyết 11 là 8 HSSV, với số tiền 80 triệu đồng; cho vay Cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập theo Nghị quyết 11 là 01 cơ sở, với số tiền là 80 triệu đồng.  

Ông Nguyễn Ngọc Trỗi- PCT- UBND huyện -Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của BĐD HĐQT huyện và hoạt động của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tân Biên cũng còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Các thành viên Ban đại diện HĐQT còn dành ít thời gian, công sức quan tâm đến công tác tín dụng chính sách của địa bàn được phân công theo dõi, kiểm tra, giám sát; Dư nợ trên địa bàn còn thấp, chất lượng tín dụng chưa ổn định và đồng đều, vẫn còn tổ TK&VV chưa đạt hiệu quả theo yêu cầu nhiều tháng xếp trung bình chưa được củng cố, kiện toàn kịp thời…

Cũng tại buổi làm việc, Trưởng đoàn Kiểm tra đề nghị Ban Đại diện HĐQT huyện Tân Biên cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Ban đại diện HĐQT huyện theo Quy chế hoạt động; Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước có liên quan đến các Chương trình tín dụng mới, nhất là chính sách tín dụng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đồng thời kiểm tra lại số liệu cho vay, tỷ lệ dư nợ trên địa bàn.... Đối với những kiến nghị của huyện, Đoàn sẽ tiếp thu và báo cáo với Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh./.

                                                 Nguyễn Diễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay559
  • Tháng hiện tại33,362
  • Tổng lượt truy cập5,611,842
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây