Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tiếp xúc cử tri xã Tân Lập huyện Tân Biên

Thứ năm - 18/07/2024 15:24 7 0
Sáng 15.7, ông Võ Đức Trong - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Tân Biên vừa có buổi tiếp xúc hơn 90 cử tri xã Tân Lập sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X và kỳ họp thứ 8 HĐND huyện Tân Biên khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tiếp xúc cử tri xã Tân Lập huyện Tân Biên

Cử tri xã Tân Lập kiến nghị xoay quanh một số vấn đề như: cần quản lý chặt chẽ hơn trong việc quản lý đất công; khó khăn trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để vay vốn ngân hàng; đề nghị gắn thêm 1 trụ ATM ngân hàng để người lớn tuổi rút tiền trợ cấp BHXH; mức tăng lương hưu hiện nay có tăng nhưng chưa đồng đều; tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn còn phức tạp, nhất là vấn đề trộm cắp, đề nghị có giải pháp; tuyến đường từ cây xăng Huỳnh Như đến ấp Tân Đông 2 hiện tại đã xuống cấp; Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Xa Mát nên xem lại vụ việc có dấu hiệu tiêu cực trong trong tác xuất nhập cảnh; đề nghị đảng viên, thanh niên nên tham gia đầy đủ các hội nghị, các cuộc họp tiếp xúc cử tri vì phần lớn chỉ có người lớn tuổi tham gia; đề nghị chỉ đạo các ngành chức năng liên quan phối hợp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Các kiến nghị thuộc thẩm quyền được đại diện lãnh đạo UBND xã giải trình ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời tiếp thu một số ý kiến gửi các ngành chức năng sớm xem xét, trả lời tại buổi tiếp xúc sau.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, Ông Võ Đức Trong giải trình, làm rõ thêm các vấn đề về an toàn thực phẩm: tình hình công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cần có sự vào cuộc tích cực từ các cấp, các ngành, địa phương để tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về ATTP. Đồng thời, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng ghi nhận ý kiến này, vì đây là vấn đề phải có những nhận định khoa học, của chuyên gia y tế nhằm thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay7,347
  • Tháng hiện tại218,727
  • Tổng lượt truy cập5,797,207
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây