Tân Biên: Diễn tập, thực tập phương án PCCC và CNCH khu dân cư trên địa bàn huyện

Thứ năm - 18/07/2024 15:18 20 0
​​​​​​​Ngày 11.7, tại nhà Văn hóa ấp Một xã Mỏ Công. Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an huyện Tân Biên đã tổ chức phương án diễn tập chữa cháy kết hợp cứu nạn, cứu hộ đối với người dân ấp Một xã Mỏ Công.
Tân Biên: Diễn tập, thực tập phương án PCCC và CNCH khu dân cư trên địa bàn huyện

Theo tình huống giả định, vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày 11/7/2024 xảy ra cháy tại Nhà ông Nguyễn Văn Dũng. Nguyên nhân: do sơ ý bất cẩn trong việc nấu đồ ăn quên tắt bếp khi đi ra khỏi nhà. Lúc này hàng xóm bên cạnh phát hiện rất nhiều khói phát ra từ nhà a Dũng, liền nhanh chóng đánh kẻng báo động, tri hô mọi người xung quanh, đồng thời gọi điện cho chủ hộ và các lực lượng tại địa phương đến cứu chữa. Sau khi nhận được tin báo cháy lực lượng An Ninh cơ sở, lực lượng Công an xã Mỏ Công đã nhanh chóng đến hiện trường và triển khai công tác chữa cháy, cứu người, cứu tài sản. Tuy nhiên do đám cháy có xu hướng phát triển lớn, đồng chí Trưởng Công an xã đã gọi điện thoại báo cháy đến Đội CS PCCC và CNCH Công an huyện Tân Biên nhờ sự giúp đỡ. Nhận được tin báo Đội CS PCCC và CNCH đã tiến hành  xuất 01 xe chữa cháy cùng 06 CBCS đến hiện trường triển khai phương tiện để chữa cháy, tìm kiếm cứu người bị nạn và di dời tài sản. Sau 10 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, cứu được 01 người bị ngạt khói thoát ra bên ngoài. Lực lượng PCCC tại chỗ đã báo động cháy, cúp cầu dao điện; điện thoại gọi vào số 114 báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Tân Biên; tập trung cứu người và di chuyển các kiện hàng hóa đến khu vực an toàn.

Sau 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt theo đúng phương án kế hoạch đề ra.

Qua buổi thực tập, nhằm đánh giá chất lượng tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư, góp phần trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác PCCC và CNCH, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC đã trang bị tại khu dân cư, các biện pháp thoát nạn cho người và di chuyển tài sản. Từ đó, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay7,302
  • Tháng hiện tại218,682
  • Tổng lượt truy cập5,797,162
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây