HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TÂN LẬP TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NHIỆM KỲ 2016 - 2021.

Thứ hai - 08/03/2021 17:00 707 0

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TÂN LẬP TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG  NHIỆM KỲ 2016 - 2021.

         Thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND xã Tân Lập đã đoàn kết, thống nhất và phát huy tốt hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND xã; đáp ứng nhiệm vụ chính trị, giải quyết cơ bản nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Tổng số đại biểu trúng cử đầu nhiệm kỳ theo cơ cấu là 27 đại biểu; trong đó đại biểu nữ 06 đại biểu, chiếm 22,22%. Số tổ đại biểu HĐND đầu nhiệm kỳ được chia thành 06 tổ đại biểu ở 05 đơn vị đại biểu ứng cử tại các ấp trên địa bàn xã.

         Trong nhiệm kỳ, HĐND xã đã tổ chức thành công 10 kỳ họp (09 kỳ họp thường kỳ, 01 kỳ họp chuyên đề), ban hành các nghị quyết, trong đó, có nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; nghị quyết về công tác cán bộ và một số nghị quyết chuyên đề khác. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, HĐND xã đã ban hành các nghị quyết về chất vấn. Các kỳ họp được HĐND xã tổ chức theo đúng trình tự đảm bảo các quy định của luật. Chất lượng các kỳ họp từng bước được nâng lên nhờ vậy đã quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, sát với tình hình thực tế, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới. Hoạt động giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban và Tổ đại biểu HĐND xã được duy trì tốt. Công tác giám sát được đổi mới về nội dung, hình thức, chất lượng, quy mô, các cuộc giám sát được nâng lên, kịp thời phát hiện những tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thường trực HĐND và 02 ban của Hội đồng nhân dân xã Tân Lập  đã tiến hành 51 cuộc giám sát, khảo sát, qua giám sát HĐND xã kiến nghị sau giám sát gửi đến UBND xã và các đối tượng chịu sự giám sát để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Cùng với đó, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ, đại biểu Hội đồng nhân dân xã đã phối hợp với MTTQVN xã tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri, có 7.620 lượt cử tri tham dự, với hơn 560 ý kiến. Qua đó, cử tri đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của mình tới đại biểu Hội đồng nhân dân xã và các ý kiến trên đều được chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời, tạo niềm tin của Nhân dân. Chủ yếu ý kiên liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, chính sách xã hội…


ĐOÀN CHỦ TỊCH HĐND XÃ TÂN LẬP NHIỆM KỲ 2016-2021.bmp

ĐOÀN CHỦ TỊCH HĐND XÃ TÂN LẬP NHIỆM KỲ 2016-2021 


            Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 Đại biểu HĐND xã Tân Lập đã tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của đại biểu, chủ động giữ mối liên hệ với cử tri, phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp chính quyền để xem xét giải quyết./.

 

                                                                               Nguyễn Diễn

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay3,758
  • Tháng hiện tại46,402
  • Tổng lượt truy cập5,624,882
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây