Hội CCB huyện Tân Biên tọa đàm gương người tốt, việc tốt, tự soi, tự sửa, xây dựng Hội vững mạnh

Thứ hai - 05/09/2022 10:46 87 0
Vừa qua Hội CCB huyện tổ chức tọa đàm gương người tốt việc tốt, tự soi, tự sửa, xây dựng Hội vững mạnh. Dự tọa đàm đại diện Ban dân vân, Chủ tịch MTTQ huyện, Ban tuyên giáo Huyện ủy , Hội CCB huyện và HCCB xã, thị trấn.
Hội CCB huyện Tân Biên tọa đàm gương người tốt, việc tốt, tự soi, tự sửa, xây dựng Hội vững mạnh

Vừa qua Hội CCB huyện tổ chức tọa đàm gương người tốt việc tốt, tự soi, tự sửa, xây dựng Hội vững mạnh. Dự tọa đàm đại diện Ban dân vân, Chủ tịch MTTQ huyện, Ban tuyên giáo Huyện ủy , Hội CCB huyện và HCCB xã, thị trấn.

Hội CCB huyện luôn giữ vững bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đảm bảo chính trị, tư tưởng đội ngũ cán bộ, hội viên. Cùng nhau đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, khẳng định vị thế của một tổ chức chính trị - xã hội, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và niềm tin yêu của huyện dân Huyện.

Hiện nay, Hội CCB huyện có 1.443 cán bộ, hội viên của 11 Hội CCB cơ sở trên toàn huyện. Các cấp Hội đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh việc giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu. Đã động viên CCB nêu cao tinh thần “Nghĩa tình đồng đội”, tổ chức Hội và hội viên nhận thức sâu sắc “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, giúp nhau cây, con giống, vật tư, ngày công lao động,… tổng trị giá 426,7 triệu đồng để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; Phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xây dựng 47 tổ tiết kiệm vay vốn của CCB, đã tạo điều kiện về vốn cho CCB nghèo phát triển chăn nuôi, từng bước ổn định cuộc sống gia đình.

 Góp vốn xoay vòng không lãi được 10,467 tỷ đồng, bình quân hàng năm đạt 381%, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Quỹ hội được 4,052 tỷ đồng; thăm hỏi ốm đau 1298 lượt đồng chí, tang tế cho 177  hội viên từ trần với tổng kinh phí là: 722,810 triệu đồng. Quỹ tiếp sức đồng đội được 426,786 triệu đồng, giúp cho 345 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. có 38/45 hộ CCB nghèo và cận nghèo so với đầu nhiệm kỳ, đến nay không còn hộ nghèo, còn 09 hộ cận nghèo theo chuẩn mới, Bằng các nguồn kinh phí tự vận động, kết hợp nội lực của Hội đã xây mới và sửa được 64 căn nhà (xây mới 52, sửa chữa 12), tổng trị giá 3,699 tỷ đồng. Đến nay, đã cơ bản xóa xong nhà tạm, nhà dột nát.  Thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã tổ chức tổng kết và khen thưởng 5 năm giai đoạn 2016-2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ 5 năm tới 2021-2026. Đã có 05 lượt hội viên được khen thưởng, tặng danh hiệu sản xuất giỏi từ cấp tỉnh đến Trung ương, cấp huyện tặng giấy khen cho 16 cá nhân.

Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa chiến lược của lực lượng Cựu quân nhân (CQN), Hội đã thể hiện tốt vai trò chủ trì trong công tác tham mưu cho Cấp ủy, địa phương vận động, tập hợp CQN vào sinh hoạt ở các câu lạc bộ CQN ở ấp, khu phố. Đến nay, đã thành lập được 53/58 ấp có câu lạc bộ, có 1.501/2.332 CQN, đạt 64,37%, tăng 12 câu lạc bộ so với chỉ tiêu. Các câu lạc bộ hoạt động  đúng mục đích, yêu cầu, được cấp ủy địa phương ghi nhận, góp phần tích cực vào các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

Bên cạnh đó, Các cấp Hội tổ chức triển khai nhiều mô hình và phong trào với nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với Đoàn thanh niên tích cực tham gia giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và xây dựng lý tưởng, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ của huyện./.

 

                                                                      Nguyễn Diễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay1,438
  • Tháng hiện tại34,241
  • Tổng lượt truy cập5,612,721
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây