SỞ LĐTB-XH TỈNH TẬP HUẤN KIẾN THỨC VỀ XÁC ĐỊNH MỨC ĐỘ KHUYẾT TẬT

Thứ hai - 06/06/2022 09:59 147 0
Ngày 3.6.2022 tại UBND huyện Tân Biên, sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh phối hợp với tổ chức VietHealth, Trung tâm phát triển bền vững vừa tổ chức tập huấn xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện cho hơn 72 học viên là thành viên Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã, Thị trấn.
SỞ LĐTB-XH TỈNH TẬP HUẤN KIẾN THỨC VỀ XÁC ĐỊNH MỨC ĐỘ KHUYẾT TẬT

Ngày 3.6.2022 tại UBND huyện Tân Biên, sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh phối hợp với tổ chức VietHealth, Trung tâm phát triển bền vững vừa tổ chức tập huấn xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện cho hơn 72 học viên là thành viên Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã, Thị trn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội và trẻ em, Hội đồng giám định y khoa Tỉnh triển khai một số nội dung của thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện; hướng dẫn cách ghi các biểu mẫu, phiếu xác định mức độ khuyết tật đối với trẻ em dưới 6 tuổi, người từ đủ 6 tuổi trở lên; cách phân loại mức độ nặng, nhẹ các dạng khuyết tật về chức năng vận động, nghe, nói, nhìn... trong lao động, sinh hoạt, học tập, phương pháp tra cứu thông tin hồ sơ, giấy tờ y tế và quan sát thực trạng khiếm khuyết, suy giảm chức năng của người khuyết tật, kỹ năng phỏng vấn, giao tiếp với người khuyết tật, hỗ trợ lập hồ sơ và thực hiện các chế độ chính sách đối với người khuyết tật; cách lập hồ sơ của Hội đồng xác định mức độ cấp xã chuyển Hội đồng giám định y khoa tỉnh.

CÁN BỘ PHÒNG BẢO TRỢ XÃ HỘI VÀ TRẺ EM TRIỂN KHAI THÔNG TƯ SỐ 01/2019/TT-BLĐTBXH

Cũng tại buổi tập huấn các học viên được thảo luận và giải đáp những vướng mắc thường gặp trong quá trình triển khai, thực hiện việc đánh giá và xác định dạng tật, mức độ khuyết tật; cấp giấy chứng nhận khuyết tật và trợ cấp hàng tháng.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho các thành viên trong Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã, Thị trấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội, nắm rõ quy định, đối tượng và thực hiện đúng chính sách bảo trợ của nhà nước đối với người khuyết tật. Từ đó giúp họ có cơ sở để áp dụng vào thực tế cuộc sống và sinh hoạt thường ngày.

 

Duy Phú

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay1,756
  • Tháng hiện tại111,151
  • Tổng lượt truy cập4,958,778
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây