Tân Biên: Tổng kết công tác CCHC và công tác dân vận chính quyền năm 2018

Thứ bảy - 30/03/2019 22:00 31 0

Tân Biên: Tổng kết công tác CCHC và công tác dân vận chính quyền năm 2018

          Ngày 28.3, UBND huyện Tân Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và công tác dân vận chính quyền năm 2018. Đến dự có ông Trịnh Ngọc Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tân Biên; Ông Đặng Văn Nghĩa- chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.



 Trao thưởng cho các tổ chức, cá nhân


         Trong năm 2018, UBND huyện Tân Biên đã chỉ đạo, điều hành công tác CCHC trên địa bàn huyện có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Cơ sở vật chất phục vụ CCHC  được quan tâm đầu tư cơ bản đạt chuẩn theo quy định. Việc bố trí công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện đầy đủ, đúng thành phần. Trong năm, huyện đã tiếp nhận hơn 1.800 hồ sơ và đã giải quyết đúng hẹn hơn 1.260 hồ sơ. Các xã, thị trấn cũng đã tiếp nhận hơn 9.800 hồ sơ và đã giải quyết đúng hẹn hơn 1.740 hồ sơ; mô hình một cửa điện tử tại các cơ quan, đơn vị được thực hiện thông suốt và mang lại hiệu quả thiết thực. Đội ngũ công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và đã có 100% đạt chuẩn theo quy định; việc thực hiện tinh giản biên chế được thực hiện theo đúng lộ trình và đã giảm được 4 biên chế hành chính, 24 biên chế sự nghiệp; các đơn vị sự nghiệp cũng được sắp xếp sát nhập theo đề án tinh giản.

         Công tác dân vận chính quyền được các cấp, các ngành thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Nhất là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện có kết quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến; triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 3,03%.

         Ông Trịnh Ngọc Phương - Bí thư Huyện ủy phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác CCHC, Công tác Dân vận chính quyền năm 2018 và chỉ đạo các cấp, các ngành trong thời gian tới cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống tham nhũng; tăng cường mối quan hệ trong việc giải quyết thủ tục hành chính được nhanh gọn, chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân..

         UBND huyện đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính và 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận chính quền năm 2018.

 

                                                Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay1,095
  • Tháng hiện tại69,997
  • Tổng lượt truy cập5,648,477
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây