Tân Biên: Họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập đoàn TNCSHCM

Thứ tư - 27/03/2019 17:00 139 0

Tân Biên: Họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập đoàn TNCSHCM

         Chiều ngày 26.3, Huyện đoàn Tân Biên đã tổ chức họp mặt cán bộ làm công tác đoàn qua các thời kỳ và cán bộ làm công tác đoàn ở các cơ sở đoàn trong toàn huyện, nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2019).



Trao học bổng cho học sinh


       Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại nghĩa, lịch sử ngày thành lập đoàn TNCSHCM và truyền thống vẻ vang của đoàn trong suốt 88 năm qua. Quá trình hình thành và phát triển của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Tân Biên từ năm 1973 đến nay. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, công tác đoàn và phong trao thanh thiếu niên huyện Tân Biên đã không ngừng được củng cố và phát triển về mọi mặt. Năm 2018, các tổ chức Đoàn đã phát triển mới được gần 800 đoàn viên; xây dựng, củng cố 15 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, phối hợp vận động khám cấp thuốc điều trị bệnh và tặng quà cho hơn 1.500 người nghèo trị giá 500 triệu đồng. Phát huy phong trào (ngày thứ 7 tình nguyện - chủ nhật xanh)  thu hút được đông đảo đoàn viên thanh tham gia, trồng hơn 4.600 cây xanh phân tán trên các trục đường giao thông, khu công sở. Thực hiện 5 công trình thanh niên như: Xây dựng cơ quan xanh- sạch- đẹp, thắp sáng đường quê hơn 3.500 mét, dọn vệ sinh, thu gom rác thải ở các khu dân cư, công sở; Hội đã vận động xây dựng được 4 căn nhà nhân ái cho gia đình đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 200 triệu đồng, tặng 38 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo với kinh phí 20 triệu đồng; xây dựng 3 cụm trò chơi miễn phi cho thiếu nhi với kinh phí hơn 200 triệu đồng, trao học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó trong học tập với số tiền hơn 300 triệu đồng. Hơn 700 đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu nhân đạo; 72 đoàn viên ưu tú được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Huyện đoàn Tân Biên đã tuyên dương 10 gương thanh niên điển hình tiên tiến "Học tập và làm theo lời Bác" Luôn tiên phong, gương mẫu và có những thành tích đóng góp tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở địa phương.

        Nhân dịp này, huyện đoàn Tân Biên đã trao tặng 15 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học tiêu biểu, với số tiền 10 triệu đồng và 37 xuất học bổng "Thắp sáng ước mơ" cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 30 triệu đồng. Góp phần tiếp sức cho các em học sinh vượt khó trong học tập

 

                                                                                                                        Đức Thịnh -  Nguyễn Diễn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay1,862
  • Tháng hiện tại70,764
  • Tổng lượt truy cập5,649,244
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây