HĐND huyện Tân Biên Giám sát thực hiện quản lý, sử dụng các quỹ ngoài ngân sách nhà nước tại Trường THCS Tân Lập

Thứ năm - 04/04/2019 23:00 49 0

HĐND huyện Tân Biên Giám sát thực hiện quản lý, sử dụng các quỹ ngoài ngân sách nhà nước tại Trường THCS Tân Lập

​         Sáng ngày 3.4.2019, Ban kinh tế, xã hội HĐND huyện Tân Biên cùng các ngành liên quan do ông Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng Ban kinh tế, xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi Giám sát việc thực hiện quản lý, sử dụng các quỹ ngoài ngân sách nhà nước năm học 2018-2019 tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Tân Lập. Đi cùng đoàn còn có ông Trần Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch HĐND huyện.



Quang cảnh buổi giám sát


          Theo báo cáo, năm học 2018-2019,  Trường THCS Tân Lập có hơn 630 học sinh theo học. Để đảm bảo cho công tác dạy và học, Trường đã triển khai thực hiện 8 khoản thu, chi quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước và được Ủy ban nhân dân xã thông qua gồm: Thu học phí, thu tiền dạy 2 buổi/ngày, thu hợp đồng căntin, thu quỹ khen thưởng và các khoản thu do hộ phụ huynh đóng góp cho bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế học sinh.. với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Các khoản thu được nhà trường áp dụng đúng theo quy định của nhà  nước. Tuy nhiên, một số phụ huynh còn nhiều khó khăn, chưa thật sự quan tâm đến công tác giáo dục dẫn đến một số khoản thu từ hộ gia đình học sinh chưa đạt yêu cầu, giáo viên chủ nhiệm lớp còn phải mất nhiều thời gian đi vận động thu làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của Trường; Công tác xã hội Hóa giáo dục, vận động quỹ khen thưởng và hỗ trợ cho các phong trào chưa đạt kết quả cao.

          Các thành viên Đoàn giám sát đề nghị nhà trường cần làm rõ một số nội dung liên quan đến việc thu, chi các quỹ; việc công khai tài chính thu, chi đối với Hội phụ huynh học sinh và Hội đồng sư phạm nhà trường. Qua đó, nhằm chấn chỉnh việc thực hiện quản lý, sử dụng các nguồn quỹ ngoài ngân sách nhà nước tại các Trường THCS trên địa bàn huyện đúng theo quy định của nhà nước.  

 

Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay1,141
  • Tháng hiện tại70,043
  • Tổng lượt truy cập5,648,523
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây