HĐND huyện Tân Biên giám sát công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường

Thứ bảy - 30/03/2019 21:00 48 0

HĐND huyện Tân Biên giám sát công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường

         Ngày 29.3.2019, Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên do ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của UBND huyện. Làm việc với đoàn có ông  Đặng Vặn Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan trong huyện.



  Quang cảnh buổi giám sát


        Qua giám sát cho thấy, Trong những năm qua, UBND huyện Tân Biên đã tăng cường chỉ đạo cho các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của đảng, các quy định của nhà nước trong lĩnh vực môi trường. Qua đó, giúp cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và mỗi người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường; huyện đã thẩm định hệ thống xử lý nước thải của các nhà máy chế biến mủ cao su, chế biến bột khoai mì được xây dựng đảm bảo đúng theo quy trình, không để sảy ra ô nhiễm; 100% cơ sở, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ cũng đã xây dựng hệ thống xử lý chất thải theo quy định; 10/10 trạm y tế xã, thị trấn đều chuyển toàn bộ chất thải về Trung tâm y tế huyện để xử lý theo phương pháp đốt bằng lò đốt 2 cấp. Năm 2018, huyện đã tổ chức các đợt kiểm tra liên ngành về bảo vệ môi trường của 89 cơ sở sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; Xác minh, giải quyết kịp thời 6 ý kiến phản ánh của người dân về ô nhiễm môi trường, xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp gây ô nhiễm môi trường với số tiền 105 triệu đồng. Công tác thu gom chất thải cũng được thực hiện thường xuyên trên các tuyến đường và khu dân cư. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ tài nguyên môi trường chưa thật sự sâu, rộng; chưa tạo được thói quen cho người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường, chưa phát huy hết vai trò của các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tham gia vào công tác bảo vệ môi trường...

          Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả làm được trong công tác bảo vệ môi trường và đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo, điều hành các cấp, các ngành cần tăng cường hơn nữa công tác truyền thông về bảo vệ môi trường; xây dưng phong trào toàn dân bảo vệ môi trường, phát động mô hình cộng đồng dân cư tự quản trong hoạt động bảo vệ môi trường; khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư, đổi mới công nghệ, áp dụng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong hoạt động bảo vệ môi trường.

 

                                                     Đức Thịnh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay1,812
  • Tháng hiện tại70,714
  • Tổng lượt truy cập5,649,194
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây