Tân Biên Diễn tập phương an PCCC và CNCH tại Công ty TNHH QL Việt Nam ấp Thanh Xuân xã Mỏ Công

Chủ nhật - 26/06/2022 09:12 160 0
Ngày 24-6-2022, tại Công ty TNHH QL Việt Nam ( AGRORESOURCES ) ấp Thanh Xuân, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an huyện Tân Biên đã tổ chức phương án diễn tập chữa cháy kết hợp cứu nạn, cứu hộ.
Tân Biên Diễn tập phương an PCCC và CNCH tại Công ty TNHH QL  Việt Nam ấp Thanh Xuân xã Mỏ Công

Ngày 24-6-2022, tại Công ty TNHH QL Việt Nam ( AGRORESOURCES ) ấp Thanh Xuân, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an huyện Tân Biên đã tổ chức phương án diễn tập chữa cháy kết hợp cứu nạn, cứu hộ.

Theo tình huống giả định, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 24/6/2022, xảy ra cháy tại nhà để cám của Công ty TNHH QL Việt Nam ( AGRORESOURCES )

            Nguyên nhân do công nhân lén hút thuốc lá vứt tàn thuốc vào khu vực nhà cám, bao bì đựng cám bắt cháy sau đó cháy lan ra xung quanh. Khả năng của đám cháy phát triển cao; Chất cháy tập trung chủ yếu lá bao bì đựng cám, cám với số lượng nhiều. Tại thời điểm xảy ra cháy, co sở chuẩn bị đóng cửa thì bị mất điện đột ngột, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động đang trong thời gian bỏa trì không hoạt động, đám cháy lại xảy ra tại khu vực kín, vì vậy đám cháy cháy bùng phát nhanh trên bề mặt các chất dễ bắt cháy, nhanh chóng bao trùm một phần của khu vực nhà chứa cám, nhiệt độ tỏa ra là rất lớn. Lúc này bên trong cơ sở có nhiều công nhân đang làm việc, 03 người bị nạn trong quá trình chữa cháy bị ngạt khói không thể tự thoát ra ngoài được, số người bị nạn còn lại chạy được đến các cửa thoát hiểm, thoát ra bên ngoài an toàn dưới sự hướng dẫn của lực lượng PCCC tại chỗ.  Ngay khi phát hiện có dấu hiệu đám cháy sẽ cháy lan rộng toàn bộ nhà chứa cám và lan sang các khu vực bên cạnh, tạo thành đám cháy rất  phức tạp và thiệt hại về người và tài sản ; Nhân thấy tình hình đám cháy phát triển nguy cơ cao, ngoài tầm kiểm soát và có xu hướng gây cháy lan sang nhiều khu vực xung quanh.

xe cứu hỏa và lực lượng  Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện đang thực hiện nhiệm vụ

Lực lượng PCCC tại chổ đã báo động cháy, cúp cầu dao điện; gọi điện thoại số 114 báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH,

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH; Công an huyện Tân Biên, đã điều 2 xe chữa cháy, cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, nhanh chóng triển khai đội hình dập lửa và cứu nạn cứu hộ. theo đó; các chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai nhiều phương án để dập tắt đám cháy. Tập trung sơ tán người theo lối thoát hiểm và di chuyển các kiện hàng hóa đến khu vực an toàn. Sau 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt theo đúng phương án kế hoạch đề ra.

Buổi diễn tập đã giúp cho lực lượng PCCC tại chỗ của Công ty cọ xát với thực tế, qua đó có thêm kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hành các thao tác chữa cháy, chủ động phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, không bị động, bất ngờ làm tốt việc ứng cứu người và tài sản khi gặp sự cố cháy xảy ra../

 

                                                     Nguyễn Diễn 

 

 

 

                                                      

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay18,050
  • Tháng hiện tại79,745
  • Tổng lượt truy cập5,078,682
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây