Vườn Quốc gia LGXM huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng tham gia chữa cháy rừng năm 2022

Thứ năm - 30/06/2022 09:18 223 0
Vườn Quốc gia LGXM huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng tham gia chữa cháy rừng năm 2022

          Ngày 29/6/2022, Ban quản lý, Vườn Quốc gia Lò gò Xa mát,( VQGLGXM) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC& CNCH cho các đội là lực lượng tham gia chữa cháy rừng ở các xã bao quanh VQGLGXM.

          Tại chương trình huấn luyện, các Đội PCCC Rừng của Vườn Quốc gia LGXM, đã được đã được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Tây Ninh truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy và chữa cháy, hướng dẫn sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, kiến thức về hoạt động cứu nạn cứu hộ, một số kỹ năng, phương pháp cứu nạn cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong các trường hợp có thể xảy ra….Sau khi được học tập lý thuyết, các học viên được trực tiếp thực hành thao tác, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ bản. Kết thúc chương trình huấn luyện, các học viên tham gia thực hiện làm  kiểm tra huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các đội PCCC Rừng ở cơ sở. Sau khi kiểm tra đạt yêu cầu, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ về PCCC và CNCH.

Qua công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH, công tác PCCC rừng năm 2022 cho cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác tại Vườn. Đây là một trong những phương án rất quan trọng giúp cho toàn lực lượng trau dồi kinh nghiệm về tính chủ động trong công tác PCCC rừng, bài học về công tác chỉ huy, sự phối hợp lực lượng nhịp nhàng và khả năng sẵn sàng để xử lý kịp thời khi có tình huống cháy rừng xảy ra.

“Đơn vị hiện quản lý trên 30.000 ha diện tích rừng nằm trên địa phận của 6 xã, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Công tác PCCCR được quan tâm, chú trọng đúng mức nên từ đầu mùa khô đến nay chưa để cháy rừng xảy ra gây thiệt hại đến tài nguyên rừng”./.

 

                                                                Nguyễn Diễn

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,235
  • Tháng hiện tại59,520
  • Tổng lượt truy cập4,907,147
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây