Tân Biên Diễn tập phương an PCCC và CNCH tại Siêu thị Co.opmart

Thứ hai - 26/09/2022 09:12 1.940 0
Tân Biên Diễn tập phương an PCCC và CNCH tại Siêu thị Co.opmart

Vừa qua, tại Siêu thị Co.op mart Tân Biên, khu phố 3 Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an huyện Tân Biên đã tổ chức phương án diễn tập chữa cháy kết hợp cứu nạn, cứu hộ.

Theo tình huống giả định, vào lúc 7 giờ 20 ngày 21/9/2022, xảy ra cháy tại Khu vực chế biến thuộc Siêu thị Co.opmart Tân Biên. Nguyên nhân cháy do sự cố chập điện, chất cháy tập trung chủ yếu là khí gas, thiết bị tiêu thụ điện và các chất cháy rắn khác. Tại thời điểm xảy ra cháy, cơ sở đang hoạt động thì bị mất điện đột ngột, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động đang trong thời gian bảo trì không hoạt động, đám cháy lại xảy ra tại khu vực kín vì vậy đám cháy bùng phát nhanh trên bề mặt các chất dễ cháy, nhanh chóng bao trùm một phần của khu vực kho đông lạnh, nhiệt độ tỏa ra rất lớn. Lúc nà bên trong cơ sở có nhiều người đang làm việc, 03 người bị nạ trong quá trình chữa cháy bị ngạt khói không thể tự thoát ra ngoài được, số người bị nạn còn lại chạy được đến các cửa thoát hiểm ra bên ngoài an toàn dưới sự hướng dẫn của lực lượng của đơn vị tại chỗ.

Nhận thấy đám cháy có tính chất phức tạp tạo thành đám cháy sẽ lan rộng toàn bộ khu vực chế biến và lan sang các khu vực khác, thiệt hại về người và tài sản rất lớn. Gây cản trở đến công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả nên lực lượng PCCC cơ sở không thể tiếp cận được khu vực cháy, ngoài tầm kiểm soát xu hướng gây cháy lan sang nhiều khu vực.

 Lực lượng PCCC tại chỗ đã báo động cháy, cúp cầu dao điện; điện thoại gọi vào số 114 báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Tân Biên; tập trung cứu người và di chuyển các kiện hàng hóa đến khu vực an toàn.

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều  2 xe chữa cháy, cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, nhanh chóng triển khai đội hình dập lửa và cứu nạn cứu hộ. Song song đó, các chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH đã dập tắt đám cháy. Sau 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, đám cháy đã được dập tắt theo đúng phương án kế hoạch đề ra./.

 

                                   Nguyễn Diễn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay9,200
  • Tháng hiện tại149,318
  • Tổng lượt truy cập4,996,945
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây