Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử cải lương các xã điểm xây dựng nông thôn mới tại huyện Tân Biên

Thứ ba - 06/11/2018 13:00 46 0

Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử cải lương các xã điểm xây dựng nông thôn mới tại huyện Tân Biên

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh và UBND xã Tân Phong đã tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử cải lương các xã điểm xây dựng nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

         Đêm 4.11, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Phong (huyện Tân  Biên). Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh và UBND xã Tân Phong đã tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử cải lương các xã điểm xây dựng nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Tham gia Liên hoan có hơn 30 diễn viên không chuyên đến từ các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương của các xã:  Tân Phong, Tân Lập (huyện Tân Biên), Hòa Hội (huyện Châu Thành) và xã Bình Minh (TP Tây Ninh).



 Ông Nguyễn Nam Giang - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL(bên phài) trao cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ tham gia liên hoan


         Ông Nguyễn Nam Giang - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng ban tổ chức Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử cải lương cho biết, Đây là dịp để các nghệ sỹ tài tử cải lương giao lưu học hỏi trong sáng tạo nghệ thuật và để các nhà quản lý chuyên môn đánh giá được thực trạng và khả năng sự phát triển của loại hình nghệ thuật này tại địa phương của mình; qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương Nam bộ, một loại hình nghệ thuật được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

         Các đội đã  tham gia trình diễn các tiết mục nghệ thuật Đờn ca tài tử cải lương, vọng cổ và hòa tấu với chủ đề "Tây Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới". Ca ngợi đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước con người Việt Nam và ca ngợi những thành quả về xây dựng nông thôn mới. Với sự chuẩn bị chu đáo từ giọng hát, trang phục, phong cách biểu diễn… các thí sinh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Kết quả, đội xã Tân Phong (huyện Tân Biên) đạt giải A, đội xã Bình Minh (TP Tây Ninh) đoạt giải B; đội Tân Lập (huyện Tân Biên), Hòa Hội (huyện Châu Thành) đồng giải C.

         Đây là cụm thứ bảy được tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử cải lương của 36 xã điểm và xã đạt chuẩn nông thôn mới trong toàn tỉnh năm 2018,

 

                                                          Đức Thịnh 

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,857
  • Tháng hiện tại35,660
  • Tổng lượt truy cập5,614,140
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây