Tân Biên: Họp mặt kỷ niệm ngày nhà giáo việt nam 20.11

Chủ nhật - 18/11/2018 18:00 212 0

Tân Biên: Họp mặt kỷ niệm ngày nhà giáo việt nam 20.11

Phòng giáo dục & đào tạo huyện Tân Biên đã tổ chức họp mặt cán bộ, giáo viên qua các thời kỳ và cán bộ quản lý ở các đơn vị trường học trong toàn huyện

         Sáng ngày 17.11, Phòng giáo dục & đào tạo huyện Tân Biên đã tổ chức họp mặt cán bộ, giáo viên qua các thời kỳ và cán bộ quản lý ở các đơn vị trường học trong toàn huyện. Nhân kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2018), Đến dự có bà Phan Thị Điệp - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh;  ông Lê Thiện Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện.



Bà Phan Thị Điệp - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo huyện tân Biên


         Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20.11, truyền thống tôn sư trong đạo của nhân dân ta, lịch sử và truyền thống cùa các nhà giáo qua các thời kỳ chống pháp, chống mỹ và trong công cuộc đổi mới đất nước, những đóng góp của đội ngũ cán bộ, giáo viên cho sự nghiệp giáo dục & đào tạo của huyện nhà. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục & đào tạo trên địa bàn huyện Tân Biên đã có những bước phát triển đáng kể, mạng lưới trường, lớp ở các ngành học, bậc học được xây dựng khá khang trang và được phát triển rộng khắp đến tận các nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được củng cố nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, ngành giáo dục huyện có hơn 1.500 cán bộ, giáo viên; trong đó tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm trên 99%, chất lượng giáo dục & đào tạo được nâng lên nhiều so với các năm học trước: Chất lượng giáo dục ở ngành học Mầm non, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 98%. Ở bậc Tiểu học: Tỷ lệ học sinh lên lớp chiếm 99,94%, tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.  Ở bậc trung học cơ sở, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên chiếm 98,9%, tỷ lệ tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%; 22 học sinh ở các cấp đã đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh và đạt giải ở các môn giải toán trên máy tính cầm tay, giải toán bằng tiếng. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối thi đua Phòng giáo dục các huyện/thành phố năm học 2017-2018. Trong năm học, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã có 15 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 141 chiến sĩ thi đua cơ sở và 1.119 lao động tiên tiến.

       Nhân dịp này, bà Phan Thị Điệp - Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã trao cờ thi đua của Bộ giáo dục cho Trường tiểu học Tân Lập đã có thành tích xuất sắc trong việc đổi mới, sáng tạo dạy và học năm học 2017-2018, Hội khuyến học huyện Tân Biên đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2018.

 

                                                                   Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay3,742
  • Tháng hiện tại36,545
  • Tổng lượt truy cập5,615,025
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây