HĐND huyện Tân Biên khảo sát các nhà máy chế biến mủ cao su, củ mì  theo ý kiến của cử tri phản ánh

Thứ sáu - 13/05/2022 21:00 436 0
Chiều ngày 11/5/2022 , Phó chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Lộc, có buổi đi khảo sát các nhà máy chế biến mủ cao su và củ mì trên địa bàn 2 xã Thạnh Tây và Tân Phong huyện Tân Biên Theo đó; Đoàn khảo sát HĐND huyện Tân Biên tiến hành việc kiểm tra được thực hiện sau khi có phản ánh của cử tri địa phương về hoạt động của nhà máy có mùi hôi gây ô nhiễm môi trường.
HĐND huyện Tân Biên khảo sát các nhà máy chế biến mủ cao su, củ mì  theo ý kiến của cử tri phản ánh

 

          Chiều ngày 11/5/2022 , Phó chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Lộc, có buổi đi khảo sát các nhà máy chế biến mủ cao su và củ mì trên địa bàn 2 xã Thạnh Tây và Tân Phong huyện Tân Biên.

          Theo đó; Đoàn khảo sát HĐND huyện Tân Biên tiến hành việc kiểm tra được thực hiện sau khi có phản ánh của cử tri địa phương về hoạt động của nhà máy có mùi hôi gây ô nhiễm môi trường.

Đoàn đã đến khảo sát tại nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Tiến Thành, có địa chỉ ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, Tại thời điểm kiểm tra, nhà máy đang hoạt động với công suất 30 tấn mủ/ngày đêm; có khoảng 150 tấn nguyên liệu (mủ tạp) được tập kết trong khuôn viên không có mái che chắn; tại đây Đoàn kiểm tra đánh giá khu vực nhà máy vẫn còn mùi hôi đặc trưng phát sinh, do số mủ tạp tập kết về nhiều để chế biến sản xuất. Chưa thực hiện được việc che phủ khu tập kết nguyên liệu (mủ tạp), về lâu dài, cần có các biện pháp xử lý triệt để mùi hôi, tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Tại nhà máy chế biến mủ cao su Công ty TNHHSX-TM Tân Bình 2 thuộc ấp Cầu, xã Tân Phong. Qua kiểm tra, nhà máy chế biến mủ cũng chưa thực hiện việc che đậy mủ tạp khi tập kết về, vẫn có mùi hôi bốc ra môi trường. Tại nhà máy chế biến củ mì của Công ty TNHH Tapioca, hiện tại nhà máy này đang tạm ngưng để sửa chữa các thiết bị, tại thời điểm này đoàn khảo sát kiểm tra cho thấy mùi phát sinh không đáng kể

 Mủ cao su tạp được tập kết về để ở trong sân nhà máy không đầy che chắn

          Cùng ngày, đoàn cũng đến kiểm tra Cầu suối ky, ấp Thạnh Sơn xã Thạnh Tây đã xây dựng xong đưa vào xử dụng, qua ý kiến cử tri phản ánh, Cầu xây cao nhưng bề mặt cầu nhỏ, đường dẫn lên cầu chặt hẹp lại uốn công, nên việc giao thông qua lại hay làm gãy các trụ mốc ở hai đầu cầu.

          Qua khảo sát kiểm tra của HĐND huyện Tân Biên sẽ có báo cáo về do mùi hôi đặc trưng của các nhà máy chế biến cao su và củ mì phát tán nên rất khó xử lý. Chính quyền huyện Tân Biên đang tích cực phối hợp ngành chức năng nghiên cứu giải pháp nhằm hạn chế mùi hôi từ các khu chế biến mủ cao su, củ mì đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân./

                                          

                                                                           Thiên Phú – Duy Phú

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay5,124
  • Tháng hiện tại90,867
  • Tổng lượt truy cập4,938,494
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây