HĐND Huyện Tân Biên Tổng Kết Hoạt Động Năm 2022

Thứ sáu - 17/02/2023 10:17 1.185 0
HĐND Huyện Tân Biên Tổng Kết Hoạt Động Năm 2022

Ngày 16/2/2023, Thường trực HĐND huyện Tân Biên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Chủ trì hội nghị ông Thành Từ Dũ – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự có ông Huỳnh Minh Lý - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Trần Văn Lộc - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, UBND huyện và HĐND các xã, thị trấn cùng tham dự.

Trong năm 2022 HĐND huyện tổ chức thành công kỳ họp thứ 03 và kỳ họp thứ  04 HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 -2026, Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp được thực hiện đảm bảo đúng trình tự, theo quy định, tại kỳ họp HĐND huyện  xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Thông qua 12 Nghị quyết: các nghị quyết được ban hành đúng Luật, đúng thẩm quyền; tổ chức triển khai hoàn thành 03 cuộc giám sát của Thường HĐND huyện. Cùng với đó, Hoạt động của Thường trực và 02 Ban HĐND huyện đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Huyện ủy, Nghị quyết HĐND huyện và đã triển khai thực hiện; 02 Ban HĐND huyện đã thực hiện được 04 cuộc giám sát theo chương trình kế hoạch đề ra, qua giám sát, Thường trực HĐND huyện, 02 Ban HĐND huyện đã có 62 kiến nghị đến UBND huyện và các ngành chức năng tập trung chỉ đạo tháo gở những khó khăn, vướng mắc, khắc phục những tồn tại, hạn chế đề ra những giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Cùng với đó, trong năm Thường trực HĐND huyện tổ chức 02 phiên giải trình về thực hiện một số vấn đề chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát triển đất trồng lúa và đào tạo nghề cho lao động nông thôn và giải quyết việc làm sau đào tạo nghề. Qua giải trình Thường trực HĐND huyện đã có 12 đề nghị gửi đến UBND huyện. Thường trực HĐND phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND huyện và HĐND tỉnh, đồng thời tổ chức cho đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri chuyên đề được 02 cuộc.  Qua đó, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu về lĩnh vực đất đai, điện, giao thông đường bộ, ô nhiễm môi trường… Các ý kiến được Thường trực HĐND huyện tổng hợp chuyển đến UBND huyện và các cơ quan chức năng có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, hoạt động của HĐND các xã, thị trấn đã thực hiện tốt các nội dung chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2022 đề ra. Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp đảm bảo đúng quy định.

Dịp này, UBND huyện huyện tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện, xã, thị trấn năm 2022.

Thường trực HĐND các xã, thị trấn và các Tổ đại biểu HĐND huyện đã ký kết giao ước thi đua năm 2023./.

                                                                

Nguồn tin: Thiên phú - Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay1,678
  • Tháng hiện tại103,698
  • Tổng lượt truy cập4,837,457
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây