Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh Viếng Bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP giải phóng Miền Nam

Thứ hai - 29/07/2019 18:00 57 0

 Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh Viếng Bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP giải phóng Miền Nam

         Sáng ngày 27.7.2019, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Tây Ninh cùng Hội cựu TNXP các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Hòa Thành, thành phố Tây Ninh do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội cựu TNXP Việt nam, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn đã đến viếng Bia tưởng niệm liệt sỹ TNXP giải phóng Miền Nam tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đồi 82, huyện Tân Biên.



Các đại biểu thắp hương tri ân các liệt sỹ TNXP giải phóng Miền Nam


       Tổng đội TNXP Giải phóng miền Nam được thành lập ngày 20/4/1965 tại khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Trong suốt 10 năm phục vụ và chiến đấu trên chiến trường "Miền Đông gian lao mà anh dũng", Tổng đội TNXP Giải phóng miền Nam đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ ác liệt của chiến tranh, là đội quân đi trước về sau, vừa phục vụ chiến đấu vừa trực tiếp chiến đấu, với ý chí gang thép đã lập lên nhiều chiến công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giành độc lập dân tộc. Trong cuộc chiến đấu đầy cam go, gian khổ và ác liệt, Tổng đôi đã có 604 đồng chí hy sinh, 504 đồng chí bị thương và hàng ngàn đồng chí bị di chứng, bệnh tật. Tổng đội TNXP Giải phóng miền Nam đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ TNXP, Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh cùng Hội cựu TNXP các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Hòa Thành, thành phố Tây Ninh đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP giải phóng Miền Nam đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Các đại biểu cũng đã đến cắm hoa, thắp hương tưởng niệm từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong giải phóng Miền Nam.

        Nhân dịp này, Hội cựu TNXP tỉnh Tây Ninh đã trao 10 phần quà cho các gia đình cựu TNXP ở các huyện Tân Biên, Tân Châu và Châu thành có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 300.000 đồng.

 

Đức Thịnh

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay4,003
  • Tháng hiện tại62,552
  • Tổng lượt truy cập5,641,032
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây