Ban tư pháp xã Thạnh Bình tổ chức truyền thông trợ giúp phap lý kết hợp tư vấn pháp luật

Thứ hai - 25/07/2022 22:23 100 0
Thực hiện các hoạt động trong công tác dân vận đợt 1 năm 2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Lập kịp thời tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các cán bộ, chiến sĩ Sư Đoàn 5 làm công tác dân vận tại xã.
Ban tư pháp xã Thạnh Bình tổ chức truyền thông trợ giúp phap lý kết hợp tư vấn pháp luật

Chiều ngày 22.07.2022, Tại trung tâm VHTT- HTCĐ xã Thạnh Bình, Ban Tư pháp xã Thạnh Bình kết hợp với trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh, tổ chức truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật. Đến dự có ông Lê Thanh Điền - tuyên truyền viên sở tư pháp tỉnh Tây Ninh, ông Lâm Thành Tâm - Trưởng phòng tư pháp huyện Tân Biên và có hơn 50 lượt người dân đến tham dự.

Ông Lê Thanh Điền - tuyên truyền viên trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh trình bày những thông tin về chính sách trợ giúp pháp lý của Nhà nước, cho người dân được trợ giúp pháp lý miễn phí như: Một số quy định của luật hộ tịch, về đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử; thai đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch; Quy định về quyền khởi kiện, đơn khởi kiện, quyền và nghĩa vụ của đương sự; thời hiệu, thời hạn; trình tự thủ tục khởi kiện; án phí, lệ phí; Quy định của luật hôn nhân và gia đình về kết hôn, ly hôn; quan hệ giữa vợ chồng; quan hệ giữa cha mẹ và con; mang thai hộ; cấp dưỡng. hướng dẫn các loại giấy tờ chứng minh thuộc người được trợ giúp pháp lý có khó khăn về tài chính: Người có công với cách mạng; Người thuộc hộ nghèo; người dân tộc thiểu số cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; người bị buộc tội từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; người bị buộc tội thuộc hộ cận nghèo; Cha đẻ, mẹ đẻ, vợ, chồng, con của liệt sĩ và người có công nuôi dưỡng khi liệt sĩ còn nhỏ có khó khăn về tài chính; người nhiểm chất độc da cam; Người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên; Người khuyết tật có khó khăn; Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi là bị hại trong vụ án hình sự; Nạn nhân trong vụ việc bạo lực gia đình có khó khăn về tài chính; Nạn nhân của hành vi mua bán người; Người nhiểm HIV.

QUAN CẢNH BUỔI TRỢ GIÚP PHÁP LÝ

Cũng tại hội nghị trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh tư vấn pháp luật, liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý và hướng dẫn. Ngoài ra còn cung cấp thông tin và giúp soạn thảo văn bản liên quan đến vụ việc của người dân.

 

Phi Long Thạnh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,515
  • Tháng hiện tại27,862
  • Tổng lượt truy cập5,606,342
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây