Hội nghị tuyên truyền, giáo dục kỹ năng tham gia mạng xã hội cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Thứ năm - 16/05/2024 15:37 30 0
Sáng 13.5, tại Trường THCS thị trấn tân Biên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp Công an huyện và phòng Giáo dục Đào tạo tổ chức Hội nghị tuyên truyền, giáo dục kỹ năng tham gia mạng xã hội cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện.
Hội nghị tuyên truyền, giáo dục kỹ năng tham gia mạng xã hội cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Với mục tiêu giúp các em học sinh sử dụng mạng xã hội đạt hiệu quả, Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh đã trao đổi các thông tin quan trọng, các quy định luật có liên quan khi thực hiện các hoạt động trên mạng xã hội. Đồng thời nhấn mạnh cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin nói chung, Internet và các mạng xã hội nói riêng phát triển rất mạnh mẽ, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và sinh hoạt của người dân, nhất là thế hệ trẻ. Nếu không có đủ kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng xã hội sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, thái độ, hành vi và lối sống của mỗi bạn trẻ. Hiện nay, không ít bạn trẻ “sống ảo” vì mục đích “câu like, câu view” có thái độ, hành vi không phù hợp, phản cảm, thậm chí là vi phạm pháp luật.

Bên cạnh, các quy định của Luật An ninh mạng cũng được phổ biến giúp các bạn học sinh hiểu rõ các hành vi vi phạm luật liên quan văn hóa ứng dụng trên môi trường mạng như xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm người khác, thông tin bịa đặt, sai sự thật, phá hoại thuần phong mỹ tục... Thông qua đó, các bạn học sinh có thêm kiến ​​thức và kỹ năng để bảo vệ bản thân trước các hành vi lôi kéo, dụ dỗ trên mạng xã hội cũng như biết phương thức để liên hệ, thông báo cho lượng chức năng để phát hiện trường hợp vi và xử lý sai phạm trên mạng xã hội.

 

Nguồn tin: Thạch Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay6,393
  • Tháng hiện tại26,740
  • Tổng lượt truy cập5,605,220
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây