Thường trực HĐND huyện Tân Biên khảo sát về việc quản lý, sử dụng đất công cộng, đất công ích

Thứ năm - 16/05/2024 15:42 36 0
Ngày 14.5, HĐND huyện Tân Biên do ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện làm trưởng đoàn có buổi khảo sát về việc quản lý, sử dụng đất công cộng, đất công ích trên địa bàn huyện.
Thường trực HĐND huyện Tân Biên khảo sát về việc quản lý, sử dụng đất công cộng, đất công ích

 

Qua khảo sát tại xã Thạnh Bình, lãnh đạo xã cho biết, tổng diện tích đất công do UBND xã đang quản lý là 43,38ha gồm 50 thửa chủ yếu là đất bàu, ao nằm rãi rác ở các ấp, UBND xã tổ chức cắm được 116 cột mốc tiếp giáp ranh.

Đảng ủy, UBND xã thường xuyên chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của pháp luật, đặc biệt là cụ thể hóa các nghị quyết, phương án của cấp trên về quản lý đất công trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong công tác quản lý vướng phải khó khăn như: một số khu đất công trước khi có quyết định thu hồi của cơ quản thẩm quyền thì hiện trạng sử dụng không còn do dân lấn chiếm canh tác; hồ sơ liên quan đến từng khu đất chưa đầy đủ và phân định trách nhiệm quản lý; chủ yếu bàn giao trên giấy tờ, vị trí thửa đất chưa xác định ranh ngoài thực địa.

Hiện trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn đang quản lý 204,37ha đất công ích(chiếm 5%); 126,31ha đất công cộng, gồm 295 vị trí(225 trụ sở công trình công cộng, 70 vị trí đất công ích).

Sau khi tiến hành khảo sát thực địa tại một số khu đất công trên địa bàn các xã, HĐND huyện ghi nhận những khó khăn trong việc quản lý và sử dụng các khu đất công trên địa bàn xã. Đồng thời đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nội dung về quản lý đất đai, tình trạng lấn chiếm đất công; có phương án, kế hoạch quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn; tổ chức rà soát, kiểm kê trên thực địa, đo đạc, cắm mốc và thiết lập hồ sơ địa chính quỹ đất công theo đúng quy định của pháp luật.

Đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách pháp luật đất đai, các Chỉ thị của Huyện ủy về công tác quản lý đất công trên địa bàn để người dân hiểu về quyền và nghĩa vụ của mình.

 

Nguồn tin: Duy Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay7,868
  • Tháng hiện tại28,215
  • Tổng lượt truy cập5,606,695
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây