Tân Biên: Họp báo vụ chết người do nổ trái.

Thứ bảy - 21/05/2016 16:00 94 0

Tân Biên: Họp báo vụ chết người do nổ trái.

           ​Chiều ngày 20.5.2016, Ban tuyên giáo Huyện ủy Tân Biên cùng với UBND huyện, Huyện đội và Công an huyện đã tổ chức buổi họp báo  vụ chết người do nổ trái ở ấp Tân Khai, xã Tân Lập. Đồng chí Ngụy Khắc Bé - Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì hội nghị.



Quang cảnh buổi họp báo


          Theo báo cáo của UBND huyện, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19/5/2016, trên địa bàn ấp Tân Khai, xã Tân Lập đã sảy ra vụ nổ trái đạn cũ làm chết một bé trai tên Hà Quốc Thái, sinh năm 2006, cư ngụ tổ 8, ấp Tân Khai, xã Tân Lập. Vào thời gian này, cháu Thái cùng cháu An (người cùng xóm) rủ nhau ra khu vực rẫy mỳ mới trồng trên đất dự án khu dân cư biên giới Chàng Riệc để bắt dế, đến rẫy mỳ, cháu An đến xem cháu Hiếu (con bà Sen) bỏ hom mỳ, còn cháu Thái ở cách đó khoảng 100 mét cầm một khúc cây đập xuống đất thì có tiếng phát nổ, sau đó cháu an thấy khói bốc lên và cháu thái thì nằm bất động ở dưới đất.

         Theo nhận định ban đầu, là do nạn nhân đi bắt dế và đã lượm được ngòi nổ đạn cối 60mm cũ còn sót lại sau chiến tranh, rồi tự đập làm phát nổ dẫn đến tử vong.

           Theo Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết, ở khu vực này đã được lực lượng vũ trang rà soát, bom, mìn trước khi giao, cấp đất cho dân.

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tân Biên, xã Tân Lập, đồn biên phòng Chàng Riệc và một số tổ chức cá nhân đã đến hỗ trợ cho gia đình nạn nhân với số tiến hơn 33 triệu đồng.

         Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Biên cùng với UBND huyện, Huyện đội và Công an huyện đã tổ chức buổi họp báo  đưa thông tin chính thống vụ việc để người dân nắm rõ, tránh bị hoang mang, cũng như không để các đối tượng xấu lợi dụng tung tin đồn thất thiệt.

 

 

                                                                        Đức Thịnh 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay1,423
  • Tháng hiện tại34,226
  • Tổng lượt truy cập5,612,706
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Thi hành pháp luật
Cổng Thông Tin Pháp Điển
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây